posttoday

"ทนายอานนท์"ลั่นชุมนุมก่อนสิ้นปีมีบิ๊กๆเบิ้มๆแน่นอน

25 พฤศจิกายน 2563

"อานนท์ นำภา"แกนนำกลุ่มคณะราษฎรยังหวังไปสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ลั่นหากมีรัฐประหารจะสู้ตาต่อตาฟันต่อฟัน

เมื่อวันที่ 25พ.ย.2563 นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ปราศรัยที่หน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์แยกรัชโยธิน ตอนหนึ่ง ระบุว่า วันไหนเราจะไปสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เราก็จะเดินไป อย่าคิดว่าตู้คอนเทนเนอร์จะเอาอยู่ อย่าดูถูกการ์ดอาชีวะ และหากมีการรัฐประหาร เราจะสู้ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่เชื่อลองรัฐประหารดู แล้วเจอกัน แล้วเรายังมีนัดชุมนุมกันอีกก่อนสิ้นปีนี้มีบิ๊กๆเบิ้มๆแน่นอน

ขณะที่ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ขึ้นเวทีปราศรัย ตอนหนึ่งว่า แถลงการณ์ล่าสุดของ พล.อ.ประยุทธ์บอกจะใช้มาตราที่เป็นหลักสากล ถามว่า มาตรา112 สากลตรงไหน ฝากถามพล.อ.ประยุทธ์ด้วย

"สำหรับผมการโดนคดีม.112 คือเกียรติยศที่ดีที่สุดของนักสู้ ถึงผมต้องเข้าเรือนจำ ขอให้ทุกคนจดจำผมคืนนักสู้ไม่ใช่นักโทษ และสิ่งที่ผมได้รับไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่ตำแหน่ง แต่คือความรักความห่วงใยจากพี่น้อง มันคือความรักที่ไม่รู้จะหาจากที่ไหน หากไม่ออกมาสู้ร่วมกับประชาชน" นายภานุพงศ์ กล่าว

นายภานุพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ที่ต้องย้ายที่เพราะเป็นห่วงพี่น้องประชาชน เราต่อสู้ด้วยสันติวิธี วันนี้ เราไม่มีเจ้าหน้าที่มีรถจีโน่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ จึงไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่เมื่อไรก็ตามที่มีเจ้าหน้ารัฐก็จะกระทำเพื่อให้เกิดเงื่อนไขการรัฐประหาร ถ้าจะทำรัฐประหารขอให้คิดดีๆ

ด้านบรรยากาศบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นไปด้วยความคึกคัก แกนนำคณะราษฎรได้หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันปราศรัย ด้านทางขึ้นอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน มีการจัดจุดปราศรัยให้กับบุคคลทั่วไปนอกเหนือจากเวทีปราศรัยใหญ่ โดยในจุดนี้มีการปรับแต่งให้รถซาเล้งติดเครื่องขยายเสียงมาใช้เป็นเวทีปราศรัยเคลื่อนที่ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมสลับหมุนเวียนปราศรัยในบริเวณนี้เป็นระยะ นอกจากนั้นในพื้นที่พบการแจกธนบัตรปลอม ที่มีรูปเป็ดสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ให้กับผู้ร่วมชุมนุมด้วย