posttoday

"เพื่อไทย"ลั่นกองทัพต้องหยุดก่อสงครามไอโอกับประชาชนทุกรูปแบบ

11 ตุลาคม 2563

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแนะกองทัพหยุดทำสงครามไอโอกับประชาชนทุกรูปแบบ ย้ำต้องแยกเส้นแบ่งระหว่างอาชญากรทางไซเบอร์กับทหารอาชีพให้ออก ก่อนจะบอกให้นักศึกษาปฏิรูปตัวเอง

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกองทัพบกปฏิเสธข้อมูลรายงานของฝ่ายดูแลความปลอดภัยการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ ที่สั่งระงับบัญชีผู้ใช้ที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข่าวสารของรัฐ หรือไอโอ 926 บัญชีว่า เฉพาะในยุค พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แถลงอย่างมีนัยสำคัญหลายครั้ง ถึงการตั้งนักรบไซเบอร์สู้สงครามยุคใหม่ เสริมกองทัพ พอสิ่งที่ดำเนินการถูกเปิดโปง จะมาแก้เกี้ยวว่ากองทัพไม่มีนโยบายตั้งนักรบไซเบอร์เพื่อทำสงครามไอโอกับประชาชน จึงไม่มีน้ำหนัก ประชาชนสงสัยกองทัพภายใต้ระบอบประยุทธ์ ทั้งเรื่องจุดยืนและความน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ กองทัพต้องแยกเส้นแบ่งระหว่างอาชญากรทางไซเบอร์ กับทหารอาชีพให้ออก ก่อนจะบอกให้นักศึกษาปฏิรูปตัวเอง กองทัพต้องเร่งปฏิรูปตัวเองก่อน อยากบุกโลกทวิตเตอร์ แต่แป๊ก แถมถูกจับได้ว่าสร้างบัญชีมาป่วนเลยโดนกวาดลบทิ้งจำนวนมาก ประเทศไทยไม่ควรเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกในด้านที่ไม่ดี ไม่มีประโยชน์ที่จะแก้ตัว ทางที่ดีควรยอมรับ และหยุดการดำเนินการก่อสงครามไอโอกับประชาชนทุกรูปแบบ วันที่14 ตุลาคม นี้ไม่ว่ารัฐบาล จะอยู่หรือไป กองทัพไม่ควรมองประชาชนที่เห็นต่างเป็นศัตรู ทหารต้องกลับกรมกอง เป็นทหารอาชีพ ไม่ด้อยค่า แพร่มลทินกับการเคลื่อนไหวของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน