posttoday

"หมอวรงค์"นัดพบกลุ่มไทยภักดีโคราชหาแนวร่วมปกป้องสถาบัน

04 ตุลาคม 2563

นครราชสีมา-"หมอวรงค์"แกนนำกลุ่มไทยภักดีพบแนวร่วมโคราชปกป้องสถาบัน ย้ำมีข่าวปล่อยเยอะต้องออกมาให้ความรู้ ย้ำต้านแก้รธน.ทั้งฉบับ

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม กลุ่มไทยภักดี นำโดยนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบปะเครือข่ายแนวร่วมที่โรงแรมซิตี้พาร์ค โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เชิญชวนร่วมกิจกรรมเกาะติดรัฐธรรมนูญ และต่อต้านระบบสาธารณรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.วรงค์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ว่า "#ไทยภักดีเยือนอีสาน ขอเชิญสมาชิกกลุ่มไทยภักดีโคราช และประชาชนผู้สนใจ ร่วมประชุมพบปะ ในกิจกรรม#ไทยภักดีเยือนอีสาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับไทยภักดี ติดตามสถานการณ์เรื่องรัฐธรรมนูญ ต่อต้านระบอบสาธารณรัฐกับไทยภักดีและตั้งคณะกรรมการจังหวัด” โดยมี นายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ขัย ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษากลุ่มฯ ,ดร.วิชัย ล้ำสุทธิ เลขาธิการกลุ่มฯ ตลอดจนนางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ “อุ๊” นักร้องชื่อดัง คณะกรรมการบริหาร และและสมาชิกกลุ่มไทยภักดี เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

นพ.วรงค์กล่าวว่า การมาเยือนอีสานในครั้งนี้ เนื่องจากพบว่า ขณะนี้ในสังคมมีข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์จำนวนมาก ทางกลุ่มฯ จึงตั้งใจมาให้ความรู้แก่ประชาชนเพื่อจะได้รู้เท่าทัน โยเฉพาะเรื่องสถานการณ์การเมืองปัจจุบันของประเทศ ปัญหาอยู่ตรงไหน และทางออกควรจะเป็นอะไร ประชาชนควรจะมีความรู้ที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ทางกลุ่มฯ จะมาประชุมสมาชิกเพื่อดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการจังหวัด จะได้ไปขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

"หมอวรงค์"นัดพบกลุ่มไทยภักดีโคราชหาแนวร่วมปกป้องสถาบัน

ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดตัวกลุ่มฯเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาประชาชนขานรับเกินคาด ประชาชนตื่นตัวในเรื่องการปกป้องสถาบันหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ กับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง ซึ่งมีประชาชนออกมาร่วมคัดค้านกับเราจำนวนมาก ถือว่า กลุ่มฯทำได้เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่นักการเมืองกำลังกระทำ ยังมองไม่เห็นเลยว่า อะไรคือประโยชน์สำหรับประชาชน โดยเฉพาะการยกร่างฯรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ ทางกลุ่มฯ คัดค้านเต็มที่ เพราะถ้านักการเมืองเหล่านี้ยังดำเนินการโดยไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ก็ให้จบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนการแก้ไขรายมาตราถ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทางกลุ่มฯก็ยอมรับได้

"การประสานข้อมูลของกลุ่มฯ จะมีคณะกรรมการจังหวัดที่จัดตั้งขึ้นประสานข้อมูลกับส่วนกลางได้โดยตรง ส่วนการปัญหารายจังหวัด คณะกรรมการฯสามารถโพสต์ข้อมูลลงในกลุ่มฯ ทางกลุ่มจะมีทีมประสานหน่วยงานลงไปแก้ไขช่วยเหลือ  ซึ่งประชาชนที่ประสงค์จะเข้าร่วมกลุ่มฯ สามารถสแกนคิวอาร์โค๊ด “ไทยภักดี” เพื่อกรอกข้อมูลสมัครสมาชิก จะได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางกลุ่มฯ ได้อย่างต่อเนื่อง ต่อไปกลุ่มฯ จะลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวอีสานอีกครั้ง คาดว่า จะเป็น จ.ขอนแก่น และจึงเดินสายพบปะสร้างความรู้ความเข้าใจในพื้นที่อื่นๆตามลำดับ เพื่อยืนยันในหลักการ จึงขอให้ประชาชนได้มั่นใจและเชื่อมั่นว่า กลุ่มไทยภักดีจะมีส่วนในการแก้ไขปัญหาและนำพาประเทศไปสู่สังคมที่ดีได้"นพ.วรงค์กล่าว

"หมอวรงค์"นัดพบกลุ่มไทยภักดีโคราชหาแนวร่วมปกป้องสถาบัน