posttoday

"บิ๊กตู่"สยบข่าวลือไม่มีปรับครม.สลับเก้าอี้ใครทั้งนั้น

14 กันยายน 2563

"ประยุทธ์"ปฎิเสธไม่มีการปรับครม.โยก"สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์"ไปเป็นรมว.คลังตามที่มีข่าวลือ ย้ำปรับครม.อยู่ที่นายกฯคนเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ระบุว่าพรรค พลังประชารัฐจะเสนอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน สลับไปเป็นรมว.คลังที่ยังว่างอยู่โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ไปเป็น รมว.อุตสาหกรรม ให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงานไปเป็น รมช.คลัง และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ไปเป็น รมว.พลังงาน โดยนายกฯ ย้อนถามว่า "ใครปรับละ ไม่มีข้อเท็จจริง ผมตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้วด้วย ยืนยันไม่ได้มีการแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป ไม่ทราบใครนำข่าวไปแพร่ เรื่องการปรับครม.อยู่ที่นายกฯ คนเดียว"

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าถึงเวลานี้ รัฐบาลยังทำงานตามระบบใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เราก็ทำงานปกติ เพราะระบบมีอยู่แล้ว เมื่อถึงเวลาก็มาเอง ขอให้ใจเย็นๆ เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสันนิษฐานหรือไม่ว่า การปล่อยข่าวช่วงนี้สาเหตุมาจากอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้สื่อสันนิษฐานเองก็แล้วกัน เพราะสื่อสันนิษฐานเก่ง เมื่อถามย้ำว่า ตำแหน่ง รมว.คลัง ควรเป็นคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ พร้อมกล่าว ขอคำถามอื่น