posttoday

เพื่อไทยเหน็บเจ็บรัฐบาล"ถังแตก"หรือ"ห่วยแตก"กันแน่

14 กันยายน 2563

โฆษกพรรคเพื่อไทยจี้นายกฯในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจโชว์วิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ เหน็บแสบบริหารจนเงินไม่พอจ่ายเบี้ยงผู้สูงอายุและคนพิการทำให้ประชาชนอยากรู้ถังแตกหรือห่วยแตกกันแน่

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี กรมบัญชีกลางประกาศเลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกไป ว่า ประชาชนต้องตั้งคำถาม ตกลงรัฐบาลถังแตก หรือบริหารงานห่วยแตกกันแน่ เดือนต.ค.นี้ จะมีเงินเพียงพอจ่ายเงินเดือนข้าราชการหรือไม่ รัฐบาลจะโยนโควิด-19 ให้ตกเป็นแพะรับบาปไปทุกเรื่องไม่ได้ ในขณะที่คนไทยเกือบ 10 ล้านคน เสี่ยงจะตกงาน คนพิการ ผู้สูงอายุ ยังไม่ได้รับเบี้ยยังชีพอีก

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องแสดงความจริงใจ ให้ความสำคัญและจัดลำดับความสำคัญของปัญหาให้ถูกต้องเหมาะสม งบประมาณต้องถูกใช้ให้ตรงตามความจำเป็นเร่งด่วน การประวิงเวลาจ่ายค่าเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการออกไป รัฐบาลได้ไม่คุ้มเสีย หากยื้อเวลาออกไปเรื่อยๆ จะผลักผู้สูงอายุและคนพิกา ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักให้ออกมาร่วมชุมนุมกับนักเรียนนิสิตนักศึกษาประชาชน

"ประชาชนอยากฟัง วิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติและประชาชนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ท่ามกลางวิกฤติซ้อนวิกฤติหนักขนาดนี้ มีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร" โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว