posttoday

ทนายอานนท์ เชื่อท้ายสุด "เผด็จการ ฝ่ายประชาธิปไตย" ชนะร่วมกัน

07 กันยายน 2563

ทนายอานนท์ ลั่นร่วมชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้แน่นอน เชื่อสุดท้ายทุกฝ่ายจะชนะร่วมกัน-ไมค์ เผย ณัฐวุฒิ ส่งไม้ต่อให้คนรุ่นใหม่เพราะหมดยุคแล้ว

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก กล่าวภายหลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัว ว่า ตนทราบไม่นานก่อนได้รับการปล่อยตัว ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้นักต่อสู้ทุกคน สู้ต่อไปเพื่อยืนหยัดในหลักการ

ส่วนการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ จะดำเนินการตามที่ตั้งเป้าไว้และยืนยันจะไปร่วมการชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้แน่นอน รวมถึงจะขึ้นปราศรัยด้วย และเชื่อว่าสุดท้ายทุกฝ่าย อาทิ เผด็จการ ฝ่ายตรงข้ามพวกตน จะชนะร่วมกัน

ขณะที่ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง กล่าวว่า ดีใจและขอบคุณหลังศาลให้โอกาสพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และยืนยันจะต่อสู้ตามอุดมการณ์เหมือนเดิมทั้งในเรื่องระบอบประชาธิปไตยแบบสมบูรณ์ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ไมค์ ระยอง เปิดเผยว่า ขณะถูกคุมขังได้พบกับนักต่อสู้หลายคน อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งได้ฝากให้กำลังใจนักต่อสู้ทุกคน และบอกว่ายุคนี้เป็นยุคของเยาวชนนักเรียน นักศึกษา ตนไม่มีมีสิทธิ์ที่จะไปสั่งแล้ว ทำได้แต่เพียงให้กำลังใจเท่านั้น

"เขาเคารพการตัดสินใจของนักเรียน นักศึกษา ว่าสามารถนำขบวนนี้ไปต่อได้ โดยที่เขาก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งเหมือนป้าๆเสื้อแดงที่ไปคอยให้กำลังใจพวกเรา เค้าก็บอกว่าเค้าก็เป็นลุงๆป้าๆที่คอยให้กำลังใจอยู่ข้างในเหมือนกัน ต่างคน ต่างบทบท ต่างวาระ ต่างกรรม ต่างหน้าที่กัน"