posttoday

กลุ่มนักเรียนนัดชุมนุมหน้า ศธ.15.00 น. ดีเบต"ครูตั๊น"

05 กันยายน 2563

กลุ่มนักเรียนเลว นัดชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ 15.00 น. เปิดตัว"ลภนพัฒน์"ขึ้นเวทีดีเบตรมว.ศธ. ขณะที่ กระทรวง จัดเตรียมพื้นที่ น้ำดื่ม - อาหารว่างไว้ให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว โพสต์ข้อความระบุว่า วันที่ 5 ก.ย. เวลา 15.00 น. มีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ของนักเรียน จัดโดยเครือข่ายนักเรียนกว่า 30 โรงเรียนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกันนี้ยังโพสต์ภาพและข้อความเปิดตัวผู้ที่จะดีเบตกับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในวันดัง กล่าวด้วย โดยผู้ที่จะเป็นตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว ได้แก่ นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ นักเรียนชั้นม.6 และเลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท

ด้าน นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่าได้เตรียมจัดพื้นที่ น้ำดื่ม และอาหารว่างไว้ให้นักเรียนได้เข้ามาชุมนุมบริเวณสนามหญ้าด้านในกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนนักเรียนจะเข้ามาหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับนักเรียน และจะมารอรับฟังข้อเสนอของกลุ่มนักเรียนตั้งแต่เวลา 14.00 น. ส่วนตัวไม่กังวลพร้อมรับฟังข้อเสนอของเด็กๆ ขณะนี้หลายเรื่องอยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น หากเรื่องใดไม่ขัดต่อกฎระเบียบ และเป็นความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ ศธ.เองก็พร้อมจะปรับ อย่างเรื่องระเบียบศธ. การไว้ทรงผมของนักเรียน ปี 2563 ส่วนใหญ่ค่อนข้างกังวลใจกับข้อ 7 กังวลว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะไม่ดำเนินการตามระเบียบนั้น ก็ให้ตัดออก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

กลุ่มนักเรียนนัดชุมนุมหน้า ศธ.15.00 น. ดีเบต"ครูตั๊น"