posttoday

"บิดเบือนข้อมูลเรือดำน้ำ" ทร.แจ้งข้อหาส.ส.เพื่อไทยหมิ่นประมาท

04 กันยายน 2563

กองทัพเรือแจ้งความดำเนินส.ส.เพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร หมิ่นประมาท บิดเบือนข้อมูล เรือดำน้ำ ทำให้องค์กรเสียหาย

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.63เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นาวาเอกอรรณพ แจ่มศรีใส ผู้อำนวยการกองกฤษฎีกา สำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ รับมอบอำนาจจาก พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ให้เป็นตัวแทนจาก กองทัพเรือ มาเข้าพบ ร.ต.อ.ชัชวาล ละอองบัว รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม สังกัดพรรคเพื่อไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท หลังพบ นายยุทธพงศ์ มีการจัดแถลงข่าวโจมตีกองทัพเรือเกี่ยวการจัดซื้อเรือดำน้ำด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จจนทำให้กองทัพเรือได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

"บิดเบือนข้อมูลเรือดำน้ำ" ทร.แจ้งข้อหาส.ส.เพื่อไทยหมิ่นประมาท

รายงานข่าวแจ้งว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ของกองทัพเรือเป็นผลสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 23 - 24 ส.ค. 2563 นายยุทธพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ที่ พรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับกรณีการจัดซื้อจัดสร้างเรือดำน้ำของกองทัพเรือ ซึ่งในการแถลงข่าวทั้ง 2 ครั้งดังกล่าวมีการระบุว่า “การจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือไม่ได้เป็นสัญญาจีทูจี ซึ่งเอกสารที่ลงนามกันเป็นเพียงข้อตกลง หรือ จีทูจีเก๊ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ และอ้างว่ากองทัพเรือพยายามปกปิดเอกสารมาตลอด โดยไม่มีการชี้แจง ทำให้เชื่อว่าการจัดซื้อเรือดำน้ำเป็นไปด้วยความไม่โปร่งใส ไม่ชอบมาพากล ผลาญเงินภาษีประชาชน” ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนดังกล่าวของนายยุทธพงศ์ ทำให้กองทัพเรือได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง เพราะกองทัพเรือยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงเป็นการกล่าวหาโจมตีด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงตัดสินใจมอบอำนาจให้ นาวาเอกอรรณพ มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายยุทธพงศ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท ยังกองบังคับการปราบปราม(บก.ป) ในวันนี้

"บิดเบือนข้อมูลเรือดำน้ำ" ทร.แจ้งข้อหาส.ส.เพื่อไทยหมิ่นประมาท

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา พร้อมกับทำการสอบปากคำนาวาเอกอรรณพ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานที่นำมามอบให้ ก่อนรวบรวมคำให้การและพยานหลักฐานต่างๆทั้งหมดส่งต่อให้กับผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

"บิดเบือนข้อมูลเรือดำน้ำ" ทร.แจ้งข้อหาส.ส.เพื่อไทยหมิ่นประมาท