posttoday

"วิษณุ" เผยคดีเหมืองทองคำอยู่ระหว่างเจรจา นัดถกปปท.สางต่อคดี "บอส"

02 กันยายน 2563

"วิษณุ" เผย คดีเหมืองอัครา กำลังเจรจากันอยู่ ขอไม่พูดอะไรมาก เกรงเสียหายต่อรูปคดี พร้อมเรียก ปปท. ถก วางแนวสานต่อ คณะกรรมการชุดวิชา ปม คดี"บอส อยู่วิทยา"

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงอุตสากรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเมืองทองอัคราว่าได้กำชับอะไรเพิ่มเติมไปหรือไม่ ว่า ไม่ได้สั่ง เขาทำของเขาดีอยู่แล้ว เก่งกว่าตนอีก

เมื่อถามว่า หากอนุญาโตตุลาการ ตัดสินคดีข้อพิพาทแล้วเราสามารถต่อรองหรือเจรจาอะไรเพิ่มเติมได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ หากพูดไปจะทำให้เสียหายต่อรูปคดี แต่ก็รู้ว่าเขากำลังเจรจากันอยู่

เมื่อถามว่าต้องรอให้ผลการตัดสินออกมาก่อนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าหากรอผลตัดสินแล้วไปเจรจา ใครเขาจะยอม ความได้เปรียบเสียเปรียบมันจะติดกัน เอาตอนที่ไม่รู้แพ้รู้ชนะนี่แหละ ซึ่งได้ทราบว่าเขาทำมากันได้ระยะหนึ่งแล้ว

ส่วนกรณีการแถลงสรุปของนายวิชา มหาคุณ ในคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในเรื่องของการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม นายวิษณุ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้นัดคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทางการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. มาเพื่อพูดคุยแจกงานและสานต่อสิ่งที่คณะกรรมการได้ทำไว้รวมถึงการปฏิรูปด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งยังไม่สามรถบอกอะไรได้เพราะขอไปพูดคุยกับ ปปท. ก่อน