posttoday

เพื่อไทยเตือนซื้อเรือดำน้ำฟางเส้นสุดท้ายประชาชนจะไม่ทน

26 สิงหาคม 2563

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" เตือน ซื้อเรือดำน้ำ ฟางเส้นสุดท้าย ประชาชนจะไม่ทน ชี้รัฐบาลควรนำงบไปแก้ปัญหาปากทางท้องเกิดประโยชน์กว่า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกองทัพเรือออกมาแถลงตอบโต้พรรคเพื่อไทย ที่ตรวจสอบงบประมาณการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ วงเงิน 22,500 ล้านบาท ระบุ เป็นการหวังผลทางการเมือง ให้สะเทือนไปถึงรัฐบาล ว่า การแถลงของกองทัพเรือ เป็นการนำกองทัพมาเล่นการเมืองแบบเต็มตัวเสียเอง ในประเทศที่กองทัพเป็นทหารอาชีพ มีระเบียบวินัย จะไม่นำเกียรติภูมิของกองทัพ มาแลกกับการแก้ไขวิกฤตศรัทธาของรัฐบาล กองทัพต้องปรับทัศนคติตัวเองให้มากๆ อย่ามองฝ่ายที่เห็นต่างเป็นศัตรู ต้องการโจมตีรัฐบาล เพราะรัฐบาลบริหารผิดพลาดหลายเรื่อง จนทำลายความน่าเชื่อถือของตัวเองลงทุกวันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องมีฝ่ายใดไปดิสเครดิตรัฐบาลเลย ประชาชนมีสิทธิ์สงสัย ไม่ว่าจะซื้อแบบไหน ซื้อ 2 ลำ แถม 1 ลำ หรือ ซื้อแยก 3 ลำ อย่างไร ก็ต้องได้ใช้งบประมาณ 36,000 ล้านบาท ขาดบาทเดียวไม่ได้ เพราะมีกลุ่มผลประโยชน์กลุ่มใดที่รับรู้ตกลงส่วนแบ่งรายได้กันไว้แล้วหรือไม่ สถานการณ์เศรษฐกิจวิกฤติหนักขนาดนี้ การมีเรือดำน้ำที่จะเข้าประจำการ 1 ลำ ในปี 2567 ถือว่าควรแก่เหตุ วิกฤติโลกซ้อนวิกฤติประเทศ ควรนำงบประมาณไปใช้แก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนจะเกิดประโยชน์มากกว่า

"ถ้ารัฐบาลยังคงเดินหน้าซื้อเรือดำน้ำ จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะไม่ทนรัฐบาล และจะออกมาขับไล่รัฐบาลแบบมืดฟ้ามัวดิน" นายอนุสร