posttoday

"พ่อใหญ่จิ๋ว"แนะเอาเงินซื้อเรือดำน้ำไปทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

24 สิงหาคม 2563

อดีตนายกฯมองการเคลื่อนไหวของนศ.ต้านรัฐบาลเหมือนปี 2475 ผ่านมา 88 ปีก็ยังวนเวียนอยู่เหมือนเดิม แนะเอาเงินซื้อเรือดำน้ำไปทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาและประชาชนต่อต้านรัฐบาลว่า ตั้งแต่ปี 2475 เป็นอย่างไรปัจจุบันก็เป็นอย่างนั้นเหมือนเดิม ส่วนรัฐบาลจะคุมอยู่หรือไม่ก็ต้องถามกลับว่า ตั้งแต่ปี 2475 ถึงทุกวันนี้ 88 ปี กี่ยุคกี่สมัยแล้ว เอาอยู่หรือไม่ แล้วทิศทางจะไปอย่างไร คำตอบคือเหมือนเดิม ยกเว้นว่า พวกเราจะช่วยกันยุติ วิธีการคืออย่าไปยุ่ง แต่ให้ทำเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเผด็จการหรือประชาธิปไตยคือ ทำเพื่อประชาชน เช่น เงินแทนที่จะเอาไปซื้อเรือดำน้ำ ก็น่าจะเอาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ให้กินดีอยู่ดีมีความสุข เป็นต้น

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า การที่นักศึกษาและเยาวชนทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองควรคิดว่าสิ่งที่ทำกันอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่อย่าไปแตะต้องประเด็นเกี่ยวข้องกับสถาบัน เพราะเป็นสิ่งที่ต้องเทิดทูนไว้ในหัวใจ ซึ่งทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นหนึ่งเดียวกัน