posttoday

"สาธิต"คาดอาจมีกลุ่มต้านรัฐบาลโผล่ป่วนนายกฯลงพื้นที่ระยอง

24 สิงหาคม 2563

"สาธิต" เชื่ออาจกลุ่มต้านรัฐบาลโผล่ป่วนแสดงสัญลักษณ์โชว์นายกฯ แน่ แต่ไม่รุนแรง มองเป็นสิทธิแสดงออก ชี้ "ธนาธร" ลงพื้นที่เรียบร้อยดี ชี้เป็นเรื่องดีมาทำประโยชน์ให้จังหวัด

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะ ส.ส.จ.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า สถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ จ.ระยอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่อาจจะมีการแสดงออกบ้าง ซึ่งตนคิดว่าเป็นสิทธิ เราก็พยายามทำความเข้าใจพูดคุย กับทุกคน ในฐานะที่เป็นคนระยอง เป็นเจ้าภาพ หากให้การต้อนรับอย่างสุภาพก็จะเป็นเรื่องที่สร้างสรรค์ ส่วนการเคลื่อนไหว อย่างไร ก็ถือเป็นสิทธิ และเชื่อว่ามีการเคลื่อนไหวแสดงสัญญักษณ์ แต่ไม่รุนแรงแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็น ส.ส.ของพื้นที่คิดว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่้างๆ เป็นไปโดยธรรมชาติหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า คำว่าธรรมชาติ เป็นการแสดงสิทธิ์ เราก็ต้องเคารพ ในการแสดงสิทธิ์ ซึ่งพยายามขอความร่วมมือในลักษณะอันไหนที่มันเกินเลยหรือไม่สุภาพ หรือคำที่ใช้ แล้วก่อให้เกิดความขัดแย้ง รุนแรงขึ้น ต้องขอความร่วมมือกัน แต่เขาก็ตั้งใจที่จะแสดงออก

เมื่อถามว่า บรรยากาศการลงพื้นที่ของพรรคก้าวหน้าที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า ตนเคยพูดแล้ว เขาอาจมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้า แต่จะตั้งใจหรือไม่ ตนมองว่าเป็นสิทธิ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี เป็นการมาเปิดสาขาพรรค ดูความเรียบร้อยชายหาด ตนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ใครจะมาทำอะไรที่ทำให้เกิดประโยชน์กับคนระยองก็โอเค

เมื่อถามว่า ความคืบหน้าการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นกลุ่มต่างๆตามคำบัญชาของนายกฯในพื้นที่ จ.ระยอง จะเกิดขึ้นช่วงเวลาไหน นายสาธิต กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบแต่ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังกระทรวง ทบวง กรม แล้ว ในเรื่องรับฟังความคิดเห็น ตอนนี้ จ.ระยองยังไม่มีเวทีแบบนั้น แต่ก็มีเวทีสมาคมท่องเที่ยวเตรียมนั่งคุยกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่ากำหนดการที่นายกฯ จะเปิดเวทีพบกับนักศึกษาที่ จ.ระยอง ทำไมถึงยกเลิก นายสาธิตกล่าวว่า ตนไม่แน่ใจว่ากำหนดการนี้เป็นอย่างไร ต้องติดตามข้อมูลจากฝ่ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรี