posttoday

"เทพไท" แนะม็อบ ยึด 3 ข้อเรียกร้องเดิม โอกาสสำเร็จสูง

12 สิงหาคม 2563

ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณ ม็อบ ที่ยกเลิกการชุมนุมในวันแม่แห่งชาติ แนะ ยึดมั่น3ข้อเรียกร้องเดิม โอกาสสำเร็จสูง

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 63 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่กลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อ กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศยกเลิกการชุมนุมในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ว่า ตอนแรกเมื่อทราบข่าว เรื่องการประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 12 ส.ค. ที่สวนลุมพินี ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทำให้หลายฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจ และเป็นห่วงว่าการชุมนุมของนักศึกษาจะเป็นการชุมนุมที่ยั่วยุ และไม่มีความเหมาะสม ในเรื่องวันเวลาอันเป็นมงคล มีการจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติกันทั่วทั้งประเทศ ถ้ายังคงดึงดันจัดการชุมนุมในวันนี้อีก ก็อาจจะเป็นการสร้างเงื่อนไข ให้มีการต่อต้านจากประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งได้ หรืออาจจะมีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากมือที่3ได้ เพราะเป็นการจัดการชุมนุมที่ท้าทาย ซึ่งจะไม่ผลดีต่อสังคมและประเทศชาติแต่อย่างใด แต่เมื่อมีการประกาศยกเลิกการชุมนุมไปแล้ว ก็ทำให้คนไทยทุกคนรู้สึกสบายใจ และขอขอบคุณในการตัดสินใจยกเลิกการชุมนุมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า อยากให้การชุมนุมของนิสิตนักศึกษาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่สร้างเงื่อนไขใดๆ ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งความรุนแรงเกิดขึ้นในสังคม ขอให้มุ่งมั่นในเป้าหมายข้อเรียกร้องของการชุมนุม3ข้อ ที่เคยประกาศไว้ และเชื่อว่าถ้าการชุมนุมของนิสิตนักศึกษา ยังอยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และยังมุ่งมั่นในข้อเรียกร้อง3ข้อเดิม ก็จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนที่รักประชาธิปไตยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือการจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน และมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก