posttoday

"วิษณุ - สมศักดิ์" ปัดตอบปมนักศึกษายื่น 10 ข้อเรียกร้อง

11 สิงหาคม 2563

"วิษณ" ปัดตอบปมนักศึกษายื่น 10 ข้อเรียกร้อง ด้าน "สมศักดิ์" บอก "ไปดีกว่า ไม่ตอบ"

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมีข้อเรียกร้องออกมา 10 ข้อว่า ตนยังไม่เห็นและไม่ได้ดูข้อเรียกร้อง แต่คนที่เขาดูก็มาเล่าให้ฟังอยู่ เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับข้อเรียกร้องดังกล่าวมีความหมิ่นเหม่หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า “ไม่มีความเห็น” เมื่อถามย้ำว่ากรณีเช่นนี้จะทำให้เหตุการณ์บานปลายได้หรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า “ขอให้ไปสอบถามฝ่ายความมั่นคงจะดีกว่า”

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบติดตามคนหาย ที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมหารือถึงการจัดทำระเบียบคนหาย และศพนิรนาม เพราะก่อนหน้านี้ เรื่องคนนิรนามไม่มีในระเบียบ ก็จะเพิ่มเติมในเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อให้สามารถทำงานเกี่ยวกับการพิสูจน์สัญชาติ และการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลให้เกิดความเรียบร้อย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ปฏิเสธตอบคำถามโดยระบุว่า "ไปดีกว่า ไม่ตอบ"

เมื่อถามย้ำว่า การชุมนุมดังกล่าวจะบานปลายหรือไม่ นายสมศักดิ์ปฏิเสธตอบ บอกเพียงสั้นๆ ว่า "ให้ผู้ที่รู้เขาคุย" ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที