posttoday

"ธนกร"ถามกลับม็อบ "บิ๊กตู่" ไม่ได้ทำประเทศเสียหายทำไมต้องมาชุมนุมไล่

10 สิงหาคม 2563

"ธนกร" ย้ำ "บิ๊กตู่"มาจากการเลือกตั้ง ยังไม่ได้ทำผิดอะไรถึงต้องมาชุมนุมขับไล่ เหน็บฝ่ายค้านโหนกระแสนักศึกษา แต่คำพูดเหมือนต้องการล้มรัฐบาลมากกว่าแก้รธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมของเยาวชน นักศึกษากลุ่มต่างๆ ในส่วนของข้อเรียกร้องต่างๆ นั้น ตนเห็นด้วยสำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เห็นด้วยสำหรับการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ มีแต่ทำงานให้กับประเทศด้วยความตั้งใจ ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต ดังนั้น การชุมนุมขับไล่จึงยังไม่มีเหตุผลเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจพลังที่บริสุทธิ์ของนักศึกษา การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากเห็นบ้านเมืองขัดแย้งกันอีก ต้องไม่ลืมว่า แม้จะมีประชาชนที่ไม่ชอบรัฐบาลบ้าง แต่ก็ยังมีพี่น้องประชาชนอีกจำนวนมากชื่นชอบรัฐบาล และชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์ โดยแสดงออกผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ก็เห็นด้วย แต่จะแก้อย่างไรเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน วันนี้ตนเห็นฝ่ายค้านออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รายวันเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ แต่ดูเสมือนต้องการล้มรัฐบาลมากกว่าต้องการจะแก้รัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจและหาทางออกร่วมกัน อย่าสร้างเงื่อนไขปลุกม็อบลงถนน ที่ผ่านมาบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว พี่น้องประชาชนทั่วประเทศคงไม่เห็นด้วย ที่สำคัญ อย่าพยายามบิดเบือนข้อมูลโจมตีรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้ไม่คุกคามประชาชน เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจ เราเป็นคนไทยด้วยกัน แล้วจะมาขัดแย้งกันทำไม