posttoday

พระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลม

07 สิงหาคม 2563

กาญจนบุรี-ในหลวง-พระราชินีพระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลมอาสาว่ายน้ำข้ามแม่น้ำไปผูกเชือกให้เพื่อนร่วมงานข้ามฝั่งสุดท้ายถูกกระแสน้ำวนดูดจมดับ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานมาวางหน้าหีบศพนายภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สร้างความปลื้มปีติให้กับครอบครัวป้องสาด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

พระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลม

นายภูวดล เสียชีวิตจากการถูกน้ำป่าไหลหลาก ขณะว่ายข้ามแม่น้ำรันตี เพื่อนำเชือกไปผูกกับต้นไม้ให้เพื่อนร่วมงานข้ามไปก่อนแต่ปรากฏว่าเมื่อว่ายน้ำไปถึงกลางแม่น้ำกลับถูกกระแสน้ำที่ไหลวนดูดร่างลงไปใต้ท้องน้ำอย่างรวดเร็ว เพื่อนร่วมงานที่อยู่บนฝั่งจำนวน 5 นาย ได้พยายามดึงเชือกเพื่อช่วยเหลือชีวิต แต่ไม่สามารถดึงร่างของนายภูวดลขึ้นมาได้ สุดท้ายนายภูวดล เสียชีวิตเหตุดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 5 ส.ค.63แต่เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 6 ส.ค.63

พระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลม

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุกษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ร่วมกับนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นตัวแทนนำพวงหรีดของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม มาตั้งที่หน้าศพเพื่อเป็นเกียรติแก่ครอบครัวของนายภูวดล และมอบเงินช่วยเหลือให้จำนวหนึ่งด้วย

พระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลม

นายภูวดล ป้องสา หรือเกื้อ ผู้เสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มาแล้วประมาณกว่า 6 ปี ในตำแหน่งบุคคลภายนอกปฏิบัติงานให้ส่วนราชการเป็นบุตรคนที่ 2 ของนายภูวดล คือ นายชิน ป้องสา อายุ อายุ 55 ปี และนางพรพรรณ ป้องสา อายุ 52 ปี มีพี่ชายและและน้องชายเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมทั้ง 2 คน ประกอบด้วยนายศรัญภูมิ ป้องสา อายุ 30 ปี เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า และน้องชายคนสุดท้องคือนายอชิระ ป้องสา เป็นพนักงานจ้างเหมาเอกชนดำเนินงาน

พระราชทานพวงมาลาหน้าศพหัวหน้าลาดตระเวนอช.เขาแหลม

นายภูวดลแต่งงานอยู่กินกับ น.ส.จันจิรา อายุ 26 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ด.ญ.ปภัสสร ป้องสา หรือน้องเก้า อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านท่าดินแดง และ ด.ช.ปกรณ์ ป้องสา หรือน้องไก๊ อายุ 3 ขวบ เรียนอยู่ที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านท่าดินแดง หมู่ 1 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี