posttoday

แรมโบ้ชี้ข้อเสนอยุบสภาถือว่าไม่เป็นธรรมกับนายกฯ

07 สิงหาคม 2563

สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ของให้คณะประชาชนปลดแอกประกาศชุมนุมใหญ่ 16 ส.ค.พิจารณาผลได้เสียต่อประเทศก่อนชี้ยุบสภาไม่เป็นธรรมกับนายกฯเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ คณะประชาชนปลดแอกประกาศชุมนุมใหญ่ 16 สิงหาคมนี้ และประกาศไม่ขอร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นที่รัฐบาลจะจัดขึ้น ว่าการชุมนุมเป็นสิทธิสามารถทำได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำเสมอว่าต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ส่วนตัวก็มองว่าขณะนี้นายกฯ และรัฐบาลอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา ฟื้นฟูประเทศอยู่ ซึ่งทุกกลุ่มน่าจะเข้ามาร่วมมือกับรัฐบาล ขณะเดียวกันที่ผ่านมานายกฯก็ได้รับฟังกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ตามกระบวนการตามกฎหมายแล้วทั้งเปิดเวทีรับฟังความเห็นเพื่อนำไปพิจารณา อีกทั้งข้อเสนอต่างๆ อย่างเช่นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีก็เห็นด้วยซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของสภาฯ

แต่หากข้อเสนอที่จะให้นายกรัฐมนตรียุบสภาฯในขณะนี้ถือว่าไม่เป็นธรรมกับนายกฯ เพราะที่ผ่านมานายกฯได้ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จนสถานการณ์ในประเทศคลี่คลาย เป็นที่ยอมรับจากคนในประเทศ และนานาประเทศ ขณะเดียวกันนายกฯและรัฐบาลไม่ได้ทำผิดอะไรดังนั้นจึงไม่เข้าใจในเจตนาของคณะประชาชนปลดแอกว่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะข้อเสนอทุกอย่างนายกฯได้ทำให้หมดแล้ว และอยากให้พิจารณาถึงเหตุและผลก่อน ก่อนที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวต่างๆ ว่ามีผลดี ผลกระทบอย่างไร อย่าใช้แต่อารมณ์ของกลุ่มตนเองเป็นหลัก และขอให้คิดถึงบ้านเมืองในขณะนี้ด้วย ที่ต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศและประชาชน จึงขอให้ช่วยกันมีจิตสำนึกเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของบ้านเมือง ในภาวะวิกฤตเช่นนี้