posttoday

ทำเนียบคึก! สื่อรอ 4 รมต.ลาออก "บิ๊กตู่"ไปศรีสะเกษปัดตอบ

16 กรกฎาคม 2563

นายกฯ ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ปัดตอบปมรัฐมนตรี 4 กุมาร ขอลาออก บอกยังไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯ ขณะที่ ทำเนียบคึกคัก สื่อแห่รอแถลงลาออก

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานกองบิน 6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จ.ศรีสะเกษ ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายหลังการลาออกยกทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่เห็นข่าวและยังไม่ทราบเรื่องการลาออกของ 4 รัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สื่อข่าวทั้งไทย และ ต่างประเทศมาปักหลัก รอฟังการแถลงข่าวลาออก ของคือ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง รัฐมนตรีกลุ่ม 4 กุมาร ที่จะเข้ามายื่นหนังสือลาออกต่อนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในเวลา ประมาณ 09.30 น. ก่อนที่จะแถลงเปิดใจถึงการลาออก