posttoday

ปชป.ยันไร้ขัดแย้ง แจง "พายุ"ลาออกเหตุผลทางการเมืองท้องถิ่น

16 กรกฎาคม 2563

“ไชยยศ” แจง “พายุ” ลาออกจากประชาธิปัตย์ด้วยเหตุผลทางการเมืองท้องถิ่น ยืนยัน ไร้ความขัดแย้ง เผย ขอเวลา คัมแบ็ค ปชป. แน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. จากกรณีที่มีข่าวการลาออกของนายพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โดยข่าวระบุว่ามาจากความขัดแย้งกับนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดูแลภาคกลางนั้น

นายไชยยศ จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคอีสาน ชี้แจงว่า การลาออกของนายพายุ ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ แต่เกิดจากการที่นายพายุไปร่วมกันก่อตั้งกลุ่มเชนจ์ชลบุรี เพื่อส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และสมาชิก สจ. ในทุกเขตของชลบุรี กลุ่มดังกล่าวเกิดจากการรวมตัวของนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่นจากหลายพรรคการเมืองเพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพของกลุ่มและปลอดจากความเกี่ยวข้องกับทุกพรรคการเมืองของกลุ่ม นายพายุซึ่งเป็นประธานยุทธศาสตร์ของกลุ่มจึงได้ขออนุญาตลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังคงเป็นคณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี (จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (เฉลิมชัย ศรีอ่อน) เหมือนเดิม

“ส่วนเรื่องที่จะกลับเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ เมื่อไหร่นั้น นายพายุได้บอกกับตนว่าขอเวลาปรึกษาหารือกับสมาชิกของกลุ่มเชนจ์ชลบุรีก่อน รวมทั้งขณะนี้เมื่อได้รับเลือกตั้งเป็นประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูจังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งกำลังก่อตั้งทีมบาสเกตบอลในลีกสูงสุดของประเทศ จึงขอเวลาทำงานให้ในพื้นที่สักระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามนายพายุก็ยังเดินทางมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ภาพ เฟซบุ๊ก พายุ เนื่องจำนงค์