posttoday

'บิ๊กตู่'ลุย"ระยอง"ขออย่าตื่นตระหนกลั่นใครเจ็บป่วยนายกฯก็ป่วยด้วย

15 กรกฎาคม 2563

นายกฯลงพื้นที่"ระยอง"ยืนยันพร้อมจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขออย่าตื่นตระหนกให้ทุกคนเชื่อมั่นในระบบการรักษา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเดชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยอง โดยจุดแรกนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมรับฟังรายงานไทม์ไลน์ของกลุ่มทหารและลูกเรืออียิปต์ทั้ง 31 คน ตั้งแต่เดินทางเข้ามาลงสนามบินอู่ตะเภา จนเข้าพักที่โรงแรม พร้อมสอบถามถึงจุดโหว่ที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปห้างสรรพสินค้าแหลมทอง หรือ Passione ระยอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชมรถที่ใช้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มาจอดไว้บริเวณหน้าห้างเพื่อให้ประชาชนจังหวัดระยองเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19ฟรี

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้นำคณะลงมาตรวจเยี่ยมทั้งหมด ยืนยันพร้อมจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขออย่าตื่นตระหนกเท่านั้นเอง วันนี้เราสามารถรักษาหายได้ 3,000 คน การที่ใส่หน้ากากทุกคนก็สามารถป้องกันได้มาก นายกฯก็ใส่ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในระบบการรักษาของเรา มันจะลำบากพวกเราในเวลานี้ แต่มันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ปัญหา ห่วงทุกคน ใครป่วยใครเจ็บ นายกรัฐมนตรีก็ป่วยด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนจบการสัมภาษณ์ได้มีชาวบ้านตะโกนถามนายกรัฐมนตรีว่า "พรุ่งนี้หวยออกอะไรคะ" ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามและเดินไปตรวจพื้นที่ต่อทันที ท่ามกลางเสียงหัวเราะของนักข่าวและประชาชน ก่อนที่ นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้างแหลมทอง ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทหารอียิปต์ซึ่งติดเชื้อโควิด19เข้าไปใช้บริการ