posttoday

รองโฆษกพปชร.โต้ “สุทิน” แนะ เลิกเล่นการเมืองแบบเก่า

15 กรกฎาคม 2563

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โต้ “สุทิน” เอาเวลาเล่นการเมืองแบบเก่า มาร่วมกันทำงานช่วยเหลือประชาชน แจง “บิ๊กตู่” ทุ่มเททำงาน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาโดยตลอด

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต.2 จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการปรับครม. ที่ควรปรับ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพียงตำแหน่งเดียวนั้น ว่า ตนอยากให้นายสุทินเปิดใจ และยอมรับการทำงานทางการเมืองแบบสร้างสรรค์ เพราะการกล่าวหากันไปมา ไม่ได้ทำให้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไข

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ทุ่มเททำงาน เพื่อการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศมาโดยตลอด เช่น การแก้ไขปัญหาประมงผิดกฎหมาย (IUU) ปัญหาเรื่องการบินพลเรือน (ICAO) ปัญหาเรื่องการทุจริต การประกันรายได้พืชเกษตร การส่งเสริมการท่องเที่ยว การมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เป็นต้น และล่าสุดการเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบดังกล่าว ทำให้พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่พึงพอใจ และพบว่าคะแนนความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลนั้นเพิ่มขึ้น

“ตนในฐานะส.ส.น้องใหม่ ให้ความเคารพนายสุทิน เป็นส.ส.รุ่นพี่ที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ โดยตนมองว่า นายสุทิน ควรใช้ความสามารถดังกล่าวมาทำให้เกิดการเมืองที่สร้างสรรค์ เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศร่วมกันทำงานในฐานะ ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน จะดีกว่า ตนไม่อยากให้เกิดภาพของการเมืองแบบเก่า ที่ฝ่ายค้านก็เอาแต่ค้าน แต่ไม่ได้ ร่วมกันคิดว่าแนวทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชน” นายสัณหพจน์ กล่าว