posttoday

"พันธ์ยศ" ประกาศ ลุย สนามผู้ว่าฯกทม. ชู"สุขภาวะ"จุดขาย

15 กรกฎาคม 2563

"พันธ์ยศ" ขอคนไทยอย่าตื่นตระหนกกรณี “ทหารอียิปต์-คณะทูตซูดาน” ขอให้เฝ้าระวังตัวเอง พร้อม ประกาศปักธง "ผู้ว่าฯ กทม." ชู"สุขภาวะ"เป็นจุดขาย

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพเเละประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน กล่าวถึงกรณีไวรัสโควิด-19ว่าขอให้สังคมอย่าตื่นตระหนกกรณีนายทหารเเละ บุตรของคณะทูตจากกลุ่มประเทศเเอฟริกาติดเชื้อไวรัสตัวนี้ในพื้นที่จ.ระยองเเละกทม.นั้น ขอให้เฝ้าระวังตัวเอง เเละทำตามคำเเนะนำของเเพทย์อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ หากนับยอดรวมของอเมริกา บราซิล และ อินเดีย ซึ่งเป็น 3 อันดับแรกของโลก จะพบว่ามีจำนวนเคส ติดเชื้อถึง 45% ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในโลก และมีจำนวนผู้เสียชีวิตรวมกันราว 40% ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดในโลก ทวีปอเมริกาเหนือ และใต้ และเอเชีย มีภาวะการระบาดที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าน่าจะมีจำนวนมากขึ้นไปอีก หลังจากหลายประเทศประกาศปลดล็อคให้ดำเนินชีวิตตามปกติหรือใกล้เคียงปกติ ดังนั้นสิ่งที่ตนเคยเสนอ นโยบายสุขภาวะที่ควรเป็นวาระหลักของชาตินั้นมีสาระสำคัญว่า “สุขภาพไทยดีทั่วหน้าตลอดไป“นั้น คนอยากขับเคลื่อนนโยบายนี้อย่างจริงจัง โดยตอนนี้บางส่วนในสังคมได้หารือกับตนถึงการผลักดันเรื่อง นี้โดยจะนำร่องกับสนามท้องถิ่นก่อนเเล้วค่อยขยับขึ้นไปเป็นนโยบายระดับชาติ

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า จากที่รัฐบาลระบุเเล้วว่าปลายปีนี้น่าจะมีเลือกตั้งท้องถิ่น ตนสนใจสนามผู้ว่าฯกทม.เเละจะนำนโยบายสุขภาวะนำเสนอต่อชาวกทม.ทั้งระบบ คือ การป้องกันเเละควบคุมโรคระบาดเดิม เเละอุบัติใหม่ การดูเเลสุขภาวะประชาชนอย่างครอบคลุม การรักษาเเละปรับปรุงสิ่งเเวดล้อมที่หลายส่วนยังถูกละเลยเเละเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรค รวมทั้งการหารายได้จากระบบการเเพทย์เเผนไทยเเละอาหาร ไทยที่ป้องกันโรคเเละสร้างสุขภาพที่ดีในระยะยาวต่อคนไทยเเละคนต่างชาติ ซึ่ง ตนดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพมาเเล้ว ประสบการณ์ตรงนี้ตนจะเสนอชุดความคิดกับสังคมต่อไปหากรัฐบาลมีความชัดเจนเกี่ยว กับการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยสนามกทม.จะเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันเเละขยายในจังหวัดอื่นๆต่อไปเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ