posttoday

"ณัฏฐพล"คาใจผลโพลปรับครม.มุ่งเจาะจงรัฐมนตรีกปปส.

13 กรกฎาคม 2563

"ณัฏฐพล" คาใจผลโพลเจาะจง รัฐมนตรี กปปส. เพื่ออะไร เชื่อเกี่ยวพันข่าวปรับ ครม. เป็นการเมืองเดิมๆ แนะให้ดูเบื้องหลัง-ความเชื่อมโยง ชี้อาจมีกลุ่มอื่นๆ โดนแบบเดียวกันอีก

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีซุปเปอร์โพลสำรวจพบประชาชนต้องการให้ปรับ ครม. ในส่วนแกนนำ กปปส.ออกว่า ต้องดูว่าโพลทำไมถามเฉพาะเจาะจงขนาดนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าเป็นเกมหรือมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะอยู่ๆ โพลถามเรื่องนี้ในช่วงจะที่มีการปรับ ครม. นายณัฏฐพลกล่าวว่าอันนี้ตอบไม่ได้ แต่ประชาชนคงจะตัดสินใจเองว่าโพลที่ทำมาทำเพื่ออะไร ตอนไหน จังหวะอะไร และตนไม่ได้กังวล เพราะการปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า คิดว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของนายกฯหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็มีความเป็นไปได้ แต่ตนก็ทำงานเต็มที่ในหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ ไม่ได้กังวลอะไร ถ้าประชาชนคิดว่าเป็นอย่างนั้นก็เป็นเสียงของประชาชน นายกฯคงต้องรับฟัง ส่วนท่านจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ท่านคงเห็นการทำงานที่ได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าไม่ได้กังวล แต่คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ที่เมื่อมีการพูดถึงตรงนี้จะมีกระแสต่างๆ ออกมา อยากจะให้ประชาชนดูและตัดสินใจด้วยตัวเอง บางทีการเมืองเก่าๆ อาจจะต้องปรับเปลี่ยน เพราะประเทศกำลังจะเดินทางไปในแนวทางที่จะต้องร่วมมือกันไปข้างหน้า

เมื่อถามว่า สงสัยหรือไม่ว่าทำไมจึงพุ่งเป้ามาที่รัฐมนตรีที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. นายณัฏฐพล กล่าวว่า อาจจะเป็นแค่จุดแรก ต่อไปอาจจะเป็นคณะอื่นๆ กลุ่มอื่นๆ ซึ่งเป็นการเมืองแบบเดิมๆ

เมื่อถามอีกว่า แสดงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองชัดเจนใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ก็ไม่แน่ ตนไม่สามารถบอกได้ เพราะเป็นโพลของเอกชน ต้องไปดูที่มาที่ไปของโพล กลุ่มทำโพล มีการเชื่อมโยงกันอย่างไร ตนคิดว่าสื่อมวลชนคงหาทางเชื่อมโยงตรงนี้ได้ หากลองย้อนกลับไปดูว่ามีความเกี่ยวพันกันอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรค พปชร.มีการทำโพลสอบถามความเห็นของประชาชนหรือไม่ ในเรื่องผลงานรัฐมนตรี นายณัฏฐพล กล่าวว่า เราก็มีโพลภายในของพวกเราเอง ในการทำงานการเมืองจะต้องมีการสอบถามความคิดเห็นประชาชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่ง พปชร.เองมั่นใจว่าแนวทางที่เราทำงานอยู่มีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปหรือไม่ ว่าเป็นฝีมือของคนที่อยู่ตรงข้ามตนเองในพรรค พปชร. นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่อยากคิดว่ามาจากไหน เพราะมันเป็นเรื่องที่สร้างความขัดแย้ง วันนี้ประเทศไม่ต้องการความขัดแย้ง ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า ซึ่งนายกฯมีแนวทางที่ชัดเจนอยู่แล้ว