posttoday

ไม่สร้างภาพชั่วครู่! "แรมโบ้" สวนกลับ "ศรีสุวรรณ" ปมเดินสายรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง

12 กรกฎาคม 2563

สุภรณ์ ตอบ ศรีสุวรรณ ยันไม่ต้องห่วงการเดินสายรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อสร้างความปรองดองไม่ได้สร้างภาพชั่วครู่

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งข้อสงสัยและเป็นห่วงการเดินสายรับคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงของตน พร้อมตั้งคำถามหากหมดยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนยังจะคงซึ่งอุดมการณ์และไม่คิดแปรพักตร์หรือไม่ ว่า ขอขอบคุณคุณศรีสุวรรณ ที่เริ่มเข้าใจเจตนารมณ์ที่แท้จริงของรัฐบาล แสดงว่าคุณศรีสุวรรณ มีชุดความคิดที่สร้างสรรค์แล้ว

ทั้งนี้ การคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง เป็นหมู่บ้านเรารักประเทศไทยและฟื้นฟูวิสาหกิจชุมชนฯเรารักประเทศไทย เป็นไปตามแนวทางเศรษกิจพอเพียงแบบทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชาเพื่อให้พี่น้องพึ่งพาตนเอง และจะนำไปสู่แนวทาง รวมไทยสร้างชาติตามที่นายกฯ ได้ประกาศไว้

“คุณศรีสุวรรณ ไม่ต้องห่วง เพราะว่าการสร้างความปรองดอง ไม่ได้เกิดจากการพูดหรือคิด แต่เกิดจากการกระทำ วันนี้ผมในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ได้เดินหน้าลงมือทำแล้ว ถ้าไม่เริ่มต้นวันนี้จะเริ่มต้นวันไหน ดีกว่าที่ไม่ได้เริ่มต้นเลย จึงไม่ต้องห่วงว่าจะทำแค่สร้างภาพชั่วครู่ชั่วคราวแล้วเลิกทำ ตนไม่มีความคิดเช่นนั้นแน่นอน เพราะเราทำแบบมั่นคงยั่งยืนเพื่อให้ประชาชนมีความสุขและอยู่ดีกินดี

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า การที่ นายศรีสุวรรณ สงสัยกลุ่มของ นายอานนท์ แสนน่าน เรื่องฟาร์มสุขใจนั้น ซึ่งตนเองไม่รู้จักและสนิทกับบุคคลดังกล่าว ถ้าอยากทราบข้อเท็จจริงควรให้นายศรีสุวรรณ มานั่งคุยกันกับนายอานนท์เอาเอง ตนเชื่อว่านายศรีสุวรรณ จะช่วยคิดหาแนวทางช่วยประชาชนร่วมกันได้มากกว่าการเที่ยวร้องไปทั่ว

“นายกฯได้กำชับเสมอว่า แนวทางสร้างความปรองดอง จนนำไปสู่การรวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่จะทำแค่วันเดียวจบหรือทำวันเดียวสำเร็จ ต้องใช้เวลา ส่วนคนเสื้อแดงหรือสีเสื้อต่างๆที่ยังไม่ได้มาร่วมมือร่วมใจกันนั้นต้องให้เวลา ตนจะเป็นตัวกลางคอยประสานเพื่อให้ทุกอย่างบรรลุตามวัตถุประสงค์ เมื่อท่านนายกฯหรือตนเองพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ไปแล้ว แต่ความปรองดองจะยังคงอยู่อย่างมั่นคงยาวนานแน่นอน ถ้าประชาชนทุกคนร่วมมือกันโดยเอาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจแห่งความสามัคคีของคนในชาติ"