posttoday

"ก้าวไกล"ดูดอดีตส.ก.5 สมัยปชป.ลงเลือกตั้งท้องถิ่นพ้อพรรคเก่าเมิน

12 กรกฎาคม 2563

พรรคก้าวไกลคว้าตัว"สุทธิชัย วีรกุลสุนทร"ส.ก.5 สมัยพรรคประชาธิปัตย์เตรียมลงเลือกตั้งท้องถิ่น พ้อพรรคเก่าไม่สนใจนักการเมืองตัวเล็กๆอาจยุ่งกับการเป็นรัฐบาลทำให้ลืม

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีตสมาชิกสภา กทม.(ส.ก.) 5 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นแล้ว ทุกพรรคการเมืองมีนโยบายที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือ เรื่องการใช้โซเชียลมีเดีย ให้เกิดประโยชน์ซึ่งเราต้องยอมรับว่าจุดนี้พรรคก้าวไกลสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาเป็นตัวสะท้อนถึงความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการใช้สิทธิเลือกตั้งของวัยรุ่น จำนวนมาก ผลลัพธ์จึงเป็นออกมาอย่างที่เห็น ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลโดยตรงในสนามการเมืองทั้งระดับชาติหรือท้องถิ่น หากเราไม่ปรับตัวก็เป็นเรื่องยากในการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป

ทั้งนี้ ก่อนจะตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกล มีหลายพรรคการเมืองมาติดต่อมา ขณะที่พรรคต้นสังกัดเก่าก็ไม่ได้ดูสนใจพวกเรามากนัก อาจจะเป็นเพราะตนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นตัวเล็กๆ ในสายตาของพรรค ประกอบกับพรรคอาจจะยุ่งกับการเป็นรัฐบาลอยู่ ก็อาจจะลืมพวกเราไปบ้าง ขณะเดียวกัน เราอยู่กันแบบถ่อมตัวในพื้นที่ ไม่ได้มีตำแหน่งรัฐมนตรี หรือตำแหน่งใหญ่โต ก่อนที่เราจะนำเรื่องมาหารือกันในครอบครัวและได้ข้อสรุปออกมาอย่างที่เห็น ว่าควรมาอยู่พรรคก้าวไกลน่าจะเหมาะสมกว่า

นายสุทธิชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมาเห็นได้ชัด ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ก็มีการสำรวจในพื้นที่กันเอง ตอนนั้นคะแนนก็ยังคงสูงมาก กระแสก็ยังคงดีอยู่ และเป็นเรื่องยากมากที่จะมีพรรคการเมืองใหม่ไล่ทัน แต่พอใกล้ๆเลือกตั้งคะแนนกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้จะลงพื้นที่ เดินหาเสียงแทบตาย แต่เสียเปรียบเรื่องโซเชียลมีเดีย ผลก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น

สำหรับ ตระกูล “วีรกุลสุนทร” เป็นนักการเมืองท้องถิ่นเขตจอมทองมายาวนานกว่า 20 ปี โดย นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.5 สมัย ขณะที่ นางนันทพร วีรกุลสุนทร ภรรยาของนายสุทธิชัย เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.เขตมาถึง 2 สมัย ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับลูกชายอย่าง นายพิรกร วีรกุลสุนทร ที่เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.เช่นเดียวกับพ่อ