posttoday

สมชัย เผยเจ้าของคลิปซื้อเสียงลำปางถูกกดดัน เหตุทำคนในพื้นที่เสียภาพลักษณ์

30 มิถุนายน 2563

อดีต กกต.ชวนให้กำลังใจครอบครัวคนที่อ้างถ่ายคลิปซื้อเสียงเลือกตั้งลำปาง หลังถูกชาวบ้านไม่พอใจเหตุทำชุมชนเสียภาพลักษณ์

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ที่ออกมาเปิดเผยคลิปวิดีโอที่อ้างว่ามีการซื้อเสียงในการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่า ตอนนี้ครอบครัวเจ้าของคลิปดังกล่าว กำลังถูกชาวบ้านในพื้นที่กดดัน เนื่องจากไม่พอใจที่นำคลิปไปเผยแพร่จนเสียภาพลักษณ์ของคนในพื้นที่ พร้อมเชิญชวนให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์โพสต์รูปดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครอบครับดังกล่าว

นายสมชัย ระบุว่า ชวนโพสรูปดอกไม้ให้กำลังใจ ครอบครัวของน้องที่ถ่ายคลิปซื้อเสียง ครอบครัวของน้องที่ถ่ายคลิปการซื้อเสียง กำลังถูกสังคมชาวบ้านรอบบ้านกดดัน ว่าทำไมเอาเรื่องราวการแจกเงินซื้อเสียงไปเผยแพร่ ทำให้ภาพลักษณ์ของคนในพื้นที่ไม่ดีถูกคนทั้งประเทศต่อว่า

อดีต กกต. ระบุต่ออีกว่า ตนขอให้กำลังใจน้องและครอบครัว ว่ากำลังทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และต้องเอาจริงเอาจังกับการจัดการสิ่งเลวร้ายนี้ให้หมดไปจากบ้านเมือง มิเช่นนั้นการเมืองจะอยู่ในมือของคนที่มีเงิน มีอำนาจ เขายอมจ่ายเป็นสิบๆล้าน เขาต้องคิดถึงผลประโยชน์ที่ได้ตามมา ซึ่งเราจะยอมให้คนใช้เงินสภาไม่ได้ ขอบคุณน้องที่ถ่ายคลิป ให้กำลังใจครอบครัวน้องที่ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง ช่วยกันส่งดอกไม้ให้กำลังใจกันครับ