posttoday

นายกฯเผยรู้แล้ว สกสค.เลิกจ้าง 961 คน ยันเยียวยาเหมาะสม

30 มิถุนายน 2563

นายกฯ บอกรู้แล้วเลิก "สกสค." เลิกจ้างพนักงาน 961 คน ยืนยันรัฐบาลดูแลอย่างดีที่สุดเยียวยาอย่างเหมาะสม ชี้เป็นการปรับโครงสร้างภาครัฐลดงบประมาณประเทศ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวแถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่องค์การค้า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่ จำนวน 961 คน ว่า ได้รับทราบแล้วเป็นการปรับโครงสร้างภายในของ สกสค. ถ้าประเมินแล้วมีอะไรก็เป็นแผนงานปรับปรุงภายในกระทรวงศึกษาธิการไปว่ากันไป ก็ต้องดูแลเยียวยาให้เหมาะสม รวมถึงต้องดูเหตุดูผลของกันและกัน

"หลายอย่างต้องปรับ ถ้าไม่ปรับก็อุ้ยอ้ายอยู่อย่างนี้ เราต้องพยายามปรับลดงบประมาณ บุคลากรภาครัฐ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูความพร้อมในส่วนไหนที่ทำได้ก็ทำก่อน จะได้เหลืองบฯไปทำอย่างอื่นบ้าง ก็ต้องเห็นใจรัฐบาล ทำทุกอย่างก็ต้องมีข้อขัดแย้งแน่นอน ซึ่งรัฐบาลก็มีมาตรการเยียวยา ไม่ว่าจะการบินไทย ขสมก. หรือต่างๆทั้งหมด เพราะบุคลากรเยอะพอสมควร ขอร้องให้ช่วยกัน รัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่หน่วยงานเสนอมา"นายกฯกล่าว