posttoday

นายกฯบอกไม่ได้คุย "อุตตม-สนธิรัตน์ หลังหลุดกรรมการบริหารพปชร.

30 มิถุนายน 2563

นายกฯเผยไม่ได้คุยกับ "อุตตม-สนธิรัตน์" หลังหลุดกรรมการบริหาร พปชร. บอกทำงานดีมาตลอด แจงไม่ยุ่งเรื่องในพรรค

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคและ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคหลุดจากรายชื่อไปได้มีการพูดคุยกับทั้งสองคนหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "คุยเรื่องอะไร ท่านก็ทำงานอยู่กับผมดีมาตลอดและก็มีการสั่งงานในห้องประชุม แล้วทำไมต้องคุย เป็นเรื่องของพรรค"

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีข้าราชการในหน่วยงานใส่เกียร์ว่าง เพราะจะเปลี่ยนนายใหม่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครว่าง ถ้าใครว่างก็ต้องลงโทษไป เพราะทุกคนต้องทำงานจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นอะไรก็ตามก็ต้องทำงานเพราะเป็นข้าราชการของรัฐไม่เกี่ยวกัน

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนม้ากลางศึกแบบนี้จะดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมยังไม่ได้พูดอะไรสักอย่างเลย คุณก็พยายามถามนำอยู่นั่นแหละ ไม่ตอบแล้ว พอแล้ว ถามเป็นอยู่อย่างเดียว"

เมื่อถามมีการปั่นกระแสเรื่องการให้นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องในพรรคไม่เกี่ยวกับตน

เมื่อถามว่า นายกฯ เบื่อไหมกับกระแสข่าวในช่วงนี้ นายกฯ กล่าวว่า "ไม่เบื่อสนุก"