posttoday

"บิ๊กป้อม"เข้าทำเนียบประชุมครม.-สนธิรัตน์ปัดตอบข่าวลาออก

30 มิถุนายน 2563

"บิ๊กป้อม" เข้าทำเนียบฯประชุมครม.หลังนั่งหัวหน้า พปชร. "สนธิรัตน์" ปัดตอบ ข่าวลาออกสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 30มิ.ย.63 เวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในเวลา 09.00 น. โดยจะยังใช้ตึกสันติไมตรีหลังนอกเป็นสถานที่ประชุมอยู่แม้ศบค. เพิ่งจะมีมติให้ผ่อนคลายในระยะที่ 5

จากนั้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี หลังจากที่เมื่อวันที่? 27 ทมิ.ย.พรรคพลังประชารัฐเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่และเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. งดภารกิจต่างๆ รวมถึงเลื่อนการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์ และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามกระเซ้าถึงเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ต้องสัมภาษณ์หรอก สัมภาษณ์ทำไม"

เมื่อถามว่า? ช่วงบ่ายวันนี้จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐในฐานะหัวหน้าพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแค่บอกว่า "อื้ม" เท่านั้น

ต่อมานายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เดินทางเข้าห้องทำงานส่วนตัวของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเตรียมแถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพียงแต่บอกเพียงสั้นๆว่าไม่มีข่าว ก่อนฝ่าวงผู้สื่อข่าว พร้อมระบุขอไปเซ็นเอกสารงานก่อน