posttoday

"นฤมล"ปฎิเสธถูกวางตัวเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพปชร

29 มิถุนายน 2563

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"ปฎิเสธไม่ได้ถูกวางตัวเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคพปชร ยันไม่ท้อยังไม่ทำงานก็มีกระแสในทางลบ ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์วิจารณ์ โต้ข่าวเกาเหลากับ "สมคิด"

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังมีกระแสข่าวว่าได้รับแต่งตั้งเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐมา ตนอยู่ในทีมเศรษฐกิจอยู่แล้ว ในส่วนของนโยบายทางเลขาธิการพรรค เลยบอกให้ตนรับผิดชอบต่อเท่านั้น คงไม่ได้เรียกว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดกัน เพราะเรื่องที่ได้รับมอบหมายเป็นเรื่องของการทำนโยบายของพรรค คงจะเป็นเวทีหนึ่งที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการนำเสนอข้อมูลและเสนอแนะนโยบาย แล้วเราจะนำมาขยายเป็นนโยบายผ่านพรรคการเมืองมาที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.เป็นผู้ดูแลขับเคลื่อนเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศเดินไปข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท้อใจหรือไม่ เพราะยังไม่ทันจะทำหน้าที่ก็มีกระแสในทางลบออกมาแล้ว นางนฤมล กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ต้องมีคำวิพากษ์วิจารณ์ อะไรที่นำมาปรับปรุงได้เราก็จะนำมาปรับปรุง จากประสบการณ์ของตน เดิมเป็นอาจารย์สอนด้านการเงิน และนอกจากสอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ก็ยังมีงานวิชาการ นอกเหนือจากงานเหล่านี้แล้ว ตนได้เป็นที่ปรึกษาของตลาดหลักทรัพย์ มากว่า 10 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับธนาคารหลายแห่ง จึงถูกให้เข้ามาช่วยงานในกระทรวงการคลัง

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำงานหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า นายสมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ที่ผ่านมาท่านเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ การนำเสนอเรื่องต่างๆ คงนำเสนอผ่านพรรค ก็แล้วแต่ว่าทางพรรคจะนำเสนอไปช่องทางใด เหมือนทุกพรรคที่มีเวทีการนำเสนอผ่านประชาชน ผ่านสื่อมวลชนว่าเราจะทำแบบนี้ เมื่อถามถึงกระแสข่าวความไม่ลงรอยระหว่างทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด กับทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหากัน ตนยังทักทายและให้ความเคารพนายสมคิด อย่างมากเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เพียงแต่ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจทำให้ทุกคนตีความไปในลักษณะนั้น