posttoday

ซินแสยกโลโก้พลังประชารัฐใหม่ยุคบิ๊กป้อม "ธาตุไม้บวกธาตุน้ำ" มั่นคงกลมเกลียว

29 มิถุนายน 2563

ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์ฯวิเคราะห์โลโก้พรรคพลังประชารัฐใหม่ สะท้อนความมั่นคงธาตุไม้บวกกับธาตุน้ำ

นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์โลโก้ใหม่ของ พรรคพลังประชารัฐว่า การเปลี่ยนแบบโลโก้ พรรคตามหลักโหราศาสตร์ ซึ่งมีความสำคัญเปรียบเสมือนกับเครื่องหมายการค้าหรือบริษัทที่ต้องการความมั่นคงในธุรกิจและกิจการ แต่ในความหมายของพรรคแสดงถึง การบริหารที่จะต้องมีความมั่นคงในการบริหารและทำให้คนในพรรคเดินไปด้วยกันอย่างมั่นคง

โลโก้ใหม่ของพรรคพลังประชารัฐเป็นรูปสีธงชาติวงกลมตัวอักษรแสดงธาตุไม้ ที่แสดงถึง ความกลมเกลียวในการปรับตัวเข้าหากันบวกกับธาตุไม้ที่เป็นชื่อพลังประชารัฐ ซึ่งแสดงถึงความมั่นคงธาตุไม้บวกกับธาตุน้ำ

"เดิมโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐที่ใช้ลักษณะมุมหกเหลี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นลักษณะที่ใช้กับเครื่องรางของขลัง หรือยันต์แปดทิศ หรือกระจกแปดเหลี่ยมใช้เฉพาะสิ่งของที่เป็นมงคลที่เป็นเครื่องรางไม่ควรนำมาใช้ เป็นโลโก้พรรค ซึ่งจะเป็นอุปสรรคและไม่เป็นมงคลในการนำไปใช้ บางบ้านที่สร้างบ้าน และมีจุดมุมจัดเป็นรูปหกเหลี่ยมหรือแปดเหลี่ยมบ้านหลังนั้นก็จะมีแต่เรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ ปัญหาวุ่นวายก่อให้เกิดความแตก แยกสร้างความสับสนไม่เข้าใจในการอยู่ร่วมกัน ดังนั้นจึงไม่ควรใช้"ซินแสเข่ง กล่าว