posttoday

"อุตตม"ยันไม่ทิ้งพปชร.ไปไหนขอทำงานต่อตามนายกฯมอบหมาย

28 มิถุนายน 2563

"อุตตม"ยืนยัน 4 กุมารไม่ทิ้งพปชร. ขอทำงานตามบัญชานายกฯรับมือด้านเศรษฐกิจหลังคลายล็อกโควิด- 19 ขณะที่ "สุวิทย์ เมษินทรีย์"โพสต์มีความหมายลึกซึ้ง"นกไม่กลัวกิ่งหักเชื่อปีกตัวเอง"

"อุตตม"ยืนยัน 4 กุมารไม่ทิ้งพปชร. ขอทำงานตามบัญชานายกฯรับมืือด้านเศรษฐกิจ -ขณะที่ "สุวิทย์ เมษินทรีย์"โพสต์มีความหมายลึกซึ้ง"นกไม่กลัวกิ่งหักเชื่อปีกตัวเอง"

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ได้มีกระแสข่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรค , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตกรรมการบริหารพรรค จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล เขตพญาไท กทม. แต่กนายอุตตมก็ออกมายืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีการนัดแถลงข่าวออกจากสมาชิกพลังประชารัฐตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด ตอนนี้ขอทำงานตามที่นายกฯ สั่งให้เร่งรับมือเศรษฐกิจ หลังคลายล็อกมาตรการโควิด-19 เรื่องของการจ่ายเงินเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5 พันบาท ที่จะจ่ายเดือน มิ.ย.ซึ่งเป็นเดือนสุดท้าย ประชาชนกำลังเผชิญภาวะยากลำบาก เศรษฐกิจหนักทั่วโลก ไม่ใช่แค่เมืองไทย ไม่ต้องการให้การเมืองกระทบความมั่นใจ ซ้ำเติมความยากลำบากในการบริหารของนายกฯ

ขณะที่ นายสุวิทย์ ได้แชร์โพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก" ผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง "ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ Dr.Suvit Maesincee" ซึ่งเป็นภาพวาดขาวดำรูปนกเกาะบนกิ่งไม้ และมีข้อความว่า "นกไม่เคยกลัวกิ่งไม้หัก มันไม่เคยเชื่อใจในกิ่งไม้ แต่เชื่อใจในปีกของตัวเอง" พร้อมติดแฮชแทค #nocaptionneeded#suvitmaesincee ซี่งเป็นการโพสต์หลังที่ประชุมใหญ่สามัญเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ ที่ไม่มีชื่อร่วมเป็นกรรมการบริหารรพรรค ขณะที่ผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจ บอกเป็นคนดี ย่อมยืนยันด้วยความคิดและผลงาน เพราะสิ่งที่ได้รับไม่สำคัญเท่าสิ่งที่มีในตัว

"อุตตม"ยันไม่ทิ้งพปชร.ไปไหนขอทำงานต่อตามนายกฯมอบหมาย