posttoday

กลุ่มปชต.รวมตัวทำกิจกรรมรำลึก 88 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง

28 มิถุนายน 2563

เพชรบูรณ์-กลุ่มประชาชนเมืองมะขามหวานรวมตัวทำกิจกรรมรำลึก 88 ปีการเปลี่ยนแปลงการปกครองสู่ประชาธิปไตย เหตุการณ์เรียบร้อยดีไม่มีความรุนแรง

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่บริเวณหน้าพุทธอุทยานเพชบุระ(องค์พระใหญ่) อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ กลุ่มประชาชนเพชรบูรณ์เพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสุรชาติ ไตรสูงเนิน ผู้ประสานงานกลุ่มฯ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมรำลึก 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครองสู่ระบอบประชาไตย โดยกิจกรรมที่แสดงออก ได้แก่ การชูป้ายซึ่งมีข้อความ"ประเทศไทยเรานี้เป็นของราษฎร"รวมทั้งป้ายหมุดคณะราษฎร , กิจกรรมการแสดงละคร รวมทั้งกิจกรรมการอ่านประกาศคณะราษฎร 24 มิถุนายน 2475 โดยใช้เวลาราว 30 นาทีจึงเสร็จสิ้นในการแสดงออกดังกล่าวมีนายศิรวิทย์ ทองคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ร่วมด้วย บรรยากาศเรียบร้อยดีไม่มีความขัดแย้ง

นายสุรชาติ ไตรสูงเนิน กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เพื่อรำลึกเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองสู่ประชาธิปไตยครบรอบ 88 ปีนับจากปี 2475 และกิจกรรมที่แสดงออกก นอกจากชูป้าย อ่านประกาศคณะราษฎรแล้ว ยังมีการแสดงละครสั้นที่สื่อถึงประชาชนหากไม่สนใจเหตุการณ์ต่างๆไม่ว่าสังคมบ้านเมือง ก็จะถูกเผด็จการซึ่งเป็นกลุ่มกลุ่มน้อยที่มีอำนาจมากดขี่ด้วยอาวุธหรืออย่างอื่นที่มองไม่เห็นก็ตาม แต่หากประชาชนร่วมมือร่วมใจกันลุกขึ้นมาต่อสู้ สักวันประชาชนก็จะชนะและเผด็จการก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทำให้อำนาจมาอยู่ในมือประชาชนและเป็นผู้กำหนดอนาคตตนเองได้

กลุ่มปชต.รวมตัวทำกิจกรรมรำลึก 88 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง

กลุ่มปชต.รวมตัวทำกิจกรรมรำลึก 88 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง