posttoday

"ธนกร"แจงรัฐต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิดไม่เกี่ยวการเมือง

26 มิถุนายน 2563

"ธนกร"หนุน"บิ๊กตู่"ขอคนไทยรักสามัคคี หยุดขัดแย้ง แจงต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯคุมโควิด-19 ไม่เกี่ยวการเมือง วอนอย่ามองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ย้ำว่า วันนี้สิ่งสำคัญคือความรักความสามัคคี เรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อน เพราะประเทศชาติเจอปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ มากมาย สิ่งสำคัญที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้คือ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ ตนมองว่าขณะนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาจากไวรัสโควิด-19 ในหลายด้าน แม้รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่ยังมีผลกระทบด้านอื่นๆ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลจึงออกมาตรการเยียวยาต่างๆ มาช่วยเหลือพร้อมกับเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม

นายธนกร กล่าวอีกว่า แม้ประเทศประสบปัญหา แต่ตนเชื่อว่าหากพี่น้องคนไทยมีความรัก ความสามัคคี เราจะผ่านมันไปได้ และไม่อยากให้มีการเคลื่อนไหวก่อให้เกิดความขัดแย้งในตอนนี้ ประเทศเดินมาไกลแล้ว อย่าหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก อยากให้รวมใจกันสร้างชาติ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะนำพาประเทศฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ ไม่เคยมองใครเป็นฝ่ายตรงข้าม เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ดังนั้น การเคลื่อนไหวต่างๆ อยากให้หยุดไว้ก่อน

ส่วนกรณีที่จะมีการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือนนั้น อย่ามองในแง่ลบ เพราะรัฐบาลมีเป้าหมายอย่างเดียวคือ นำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 เพื่อรองรับการคลายล็อกกิจการและกิจกรรมระยะที่5 ไม่ได้นำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเหมือนที่พรรคการเมืองคิด อย่ามองโลกในแง่ร้ายจนเกินไป รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับรัฐบาล เพราะหากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกรอบ ความเสียหายจะเกิดขึ้นอย่างหนักหน่วง ประชาชนจะเดือดร้อนแสนสาหัส