posttoday

“บิ๊กตุ้ย” เตือน “น้องตู่”เคยต่อว่า “นักการเมือง” ยังไง ! ก็อย่าทำเสียเอง”

25 มิถุนายน 2563

"พล.อ.ชัยสิทธิ์" เปิดบ้านให้อวยพรวันเกิดครบ 75 ปี แนะกองทัพต้องเป็นขวัญใจประชาชน ไม่ใช่ใครบางคน เตือน “น้องตู่” เป็นนักการเมืองแล้ว "อดีตเคยต่อว่า “นักการเมือง” ยังไง ก็อย่าทำเสียเอง"

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ อดีตผู้บัญชาการทหารบก เปิดบ้านพักส่วนตัวย่านคลองสี่ ให้อวยพรในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี โดย พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก(ผช.ผบ.ทบ.) เป็นผู้แทนกองทัพบก และ พล.ร.อ.เจริญพล คุ้มราษี รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้แทนกองทัพไทย เข้าอวยพรในวันเกิด นอกจากนี้ ยังมีนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย(พลท.) สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ยังติดตามกองทัพอยู่เพราะมีความผูกพัน นิสัยทหารเก่าต้องศึกษาและวิเคราะห์ทหารในสายเลือด ดีใจที่น้องๆมาและระลึกถึงเสมอ และปีนี้ครบ 75 ปีแล้วผ่านร้อนผ่านหนาว มาพอสมควร ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง และดีใจที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายขึ้น แต่ตนยังเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจที่ยังแย่ ประชาชนยังเดือดร้อน จึงอยากให้รัฐบาลเร่งสร้างงานให้เยอะๆ นโยบายรัฐบาลคงพอไปได้แต่จะถูกใจทุกคนหรือเปล่าไม่ทราบ ในฐานะที่เป็น อดีต ผบ.ทบ.ขอฝากกองทัพให้ดูแลประชาชนให้ดี พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

"เพราะกองทัพต้องเป็นขวัญใจของประชาชน ไม่ใช่ขวัญใจของใครบางคน นี่จากใจคนแก่ผู้เฒ่า" พล.อ.ชัยสิทธิ์

อดีต ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ดูแล้วมันอึมครึม ประเทศในปัจจุบันยังไม่เป็นประชาธิปไตยแท้ๆ ความรู้สึกของเราก็อึดอัด เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะเรื่องเศรษฐกิจเดินไปไม่ไหวจริงๆ

“ที่เคยต่อว่านักการเมืองเป็นอย่างไรในสมัยก่อน ต่อว่าเขาอย่างไร ตนเองก็อย่าทำละกัน และให้เป็นตัวอย่างที่ดีหน่อย ยังมีเวลาปรับตัว’พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว