posttoday

เพื่อไทยถามบิ๊กแดง ทำไมเปิดพื้นที่ทบ.เอื้อพรรคการเมือง

24 มิถุนายน 2563

เพื่อไทยถามผบ.ทบ. ทำไมเปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดให้บิ๊กป้อม รับเทียบเชิญนั่งหัวหน้าพลังประชารัฐ อัด“บิ๊กตู่”เกษียณแล้วไม่มีสิทธิ์อยู่บ้านพักฟรีในค่ายทหาร

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ผ่านมา พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และคณะ ยื่นคำร้องต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัว

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ เมื่อเกษียณ อายุราชการแล้วย่อมไม่มีสิทธิ์อยู่อาศัยบ้านพักหลวง และไม่มีสิทธิ์ในการใช้น้ำประปาฟรี ใช้กระแสไฟฟ้าฟรีของทางราชการอีกต่อไป

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า จากกรณีที่มีการใช้สถานที่ของมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมูลนิธิ มาเจรจาความและดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพูดคุยกับพรรคการเมือง เพื่อรับปรับโผการเมืองต่างๆ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ถือเป็นการขัดวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ เพราะข้อบังคับของมูลนิธิ มีอยู่ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่การดำเนินการเช่นนี้ไม่เหมาะสม

“คงต้องถามยังพลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกว่าทำไมกองทัพบกจึงเปิดพื้นที่ให้นักการเมืองเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมือง ทั้งการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและการพบปะนักการเมืองเพื่อจัดตั้ง รวมทั้งการสรรหาสมาชิกวุฒิสภาด้วย ทั้งนี้กองทัพไม่เลือกข้างทางการเมือง ต้องวางตัวเป็นกลางและปกป้องประชาชน ”นายประเสริฐกล่าว