posttoday

"ลุมป้อม"หงุดหงิดถูกถามปรับครม.โยนให้นายกฯคนเดียว

22 มิถุนายน 2563

"บิ๊กป้อม"ชักหงุดหงิด บอกสื่อถามซ้ำซากปมปรับครม. ยันเป็นอำนาจนายกฯคนเดียว ขณะเดียวกันก็เลี่ยงตอบปมถูกเทียบเชิญนั่งหัวหน้าพปชร.ปัดไม่ได้รับเทียบเชิญ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง สะท้อนให้เห็นว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้นหรือไม่ว่า ต้องขอบคุณชาวลำปางที่มาลงคะแนนเสียงให้กับพรรคพปชร. ต้องขอบคุณในความไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยร้อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบเรื่องความโปร่งใส พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของ กกต. เป็นเรื่องทางกฎหมาย เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเล็กระบุจะเสนอชื่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเล็ก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อันนี้ไม่รู้ ผมไม่รู้ ใครจะเสนออะไรผมมไม่รู้”

เมื่อถามย้ำว่า มีการประสานส่งรายชื่อมาให้พิจารณาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี เพราะเรื่องการปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกฯ คนเดียว บอกตั้งหลายครั้งแล้ว ถามซ้ำถามซาก” เมื่อถามว่า ในวันที่ 23 มิ.ย.จะเดินทางไปรับเทียบเชิญเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไปๆ ยังไม่รู้เลย เมื่อถามย้ำว่า ถ้าได้รับเทียบเชิญ จะรับนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รับๆ” เมื่อถามว่า ได้มีการแจ้งไปที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรักษาการคณะกรรมการบริการพรรค พปชร.ให้รับทราบแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า บอกแล้ว เมื่อถามว่า พร้อมหรือยังหากถูกเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร สื่อก็ตอบเองสิ ถามเองก็ตอบเอง