posttoday

ปชป.อ้าง 7 รมต.มีผลงานเข้าตาประชาชนยังไม่ต้องปรับครม.

21 มิถุนายน 2563

รองโฆษกประชาธิปัตย์ย้ำไม่มีการปรับครม.ชี้เป็นเรื่องใหญ่หากปรับเปลี่ยนต้องหารือกันก่อน โวรัฐมนตรีของพรรค 7 คนมีผลงานเข้าตาประชาชน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีและปัญหาความแตกแยกในพรรคว่า ทั้งสองประเด็นไม่มีมูลความจริง เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องใหญ่ จำเป็นที่จะต้องมีการพูดคุยปรึกษาหารือกันหลายฝ่าย ส่วนตัวแล้วเห็นว่า รัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรค ทำงานได้เป็นอย่างดีและมีผลงานเข้าตาประชาชนหลายเรื่อง ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงยังไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในเวลานี้

นายชัยชนะ กล่าวยืนยันว่าสมาชิกทุกคนมีความเห็นได้ แต่เมื่อถึงเวลาทำงานให้กับพรรคและประชาชนก็ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ดังนั้นช่วงนี้ประชาชนจะเห็นได้ว่า รัฐมนตรี ส.ส. อดีตผู้สมัคร รวมถึง คนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ต่างขยันลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหา เพื่อนำมาอภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และดำเนินการต่อยอดเพื่อเป็นนโยบายในการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในอนาคต อีกทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานและสร้างบทบาทภายในพรรคด้วย

"ผมยืนยันว่า สิ่งที่ปรากฏเป็นข่าวเรื่องความไม่เข้าใจกันต่างๆ  เป็นเรื่องปกติของพรรคที่มีความหลากหลายและไม่มีใครมาบังคับเพื่อให้เป็นไปในทิศทางหนึ่งทิศทางใด แต่สุดท้าย ทุกคนก็พูดคุยหาทางออกกัน และเคารพในสิ่งที่เสียงส่วนใหญ่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคก็ได้รับทราบปัญหาภายในพรรค และทำทุกวิถีทางเพื่อจะสร้างคะแนนนิยมให้กับพรรคเพิ่มมากขึ้น " รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว