posttoday

พปชร.เร่งรับรอง "บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้าด่วน 27 มิ.ย.รับปรับครม.เดือน กค.

19 มิถุนายน 2563

พลังประชารัฐ เคาะ จัดประชุมใหญ่เลือกกรรมการบริหารพรรค 27 มิ.ย. "วิรัช" ประกาศ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้า "อนุชา" เป็นเลขา

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติจัดประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 27 มิ.ย. ที่ห้องแกรนด์ไดมอน เมืองทองธานี เวลา 13.00-17.00 น. และตั้งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุม ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเลขาธิการ รวมทั้ง นายวิเชียร ชวลิต นายอนุชา นาคาศัย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เป็นกรรมการรวม 8 คน เพื่อพิจารณารายละเอียดการประชุม ทั้งวิธีการเลือกกรรมการบริหารพรรคและสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค

นายวิรัช กล่าวว่า สำหรับ การประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ ราบรื่นไปด้วยดี ทุกคน เป็นมิตรไมตรีกันตลอด สำหรับสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคจะมีจำนวนเท่าเดิมหรือไม่นั้น ยังไม่ได้พูดคุย ซึ่งคณะกรรมการเตรียมการจัดการประชุมจะเป็นผู้พิจารณา ส่วนแคนดิเดตตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายวิรัช กล่าวว่า คงไม่มีใครนอกจากพล.อ.ประวิตร เพราะคุยกันแล้วว่า วันที่ 23 มิ.ย. จะไปเชิญพล.อ.ประวิตร ที่ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนที่มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร จะอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงแค่ 6 เดือนนั้น นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ก็ต้องเป็นจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง สำหรับชื่อเลขาธิการพรรคคนใหม่ ก็คงจะเป็นไปตามข่าวคือ นายอนุชา นาคาศัย ส่วนชื่อของกรรมการบริหารพรรคคนอื่นก็เป็นไปตามข่าวเช่นเดียวกัน แต่ยืนยันว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่ถึงขนาดเปลี่ยนทีมทั้งหมด สำหรับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ก็น่าจะทำงานร่วมกันต่อไปด้วยดี แต่ตอบไม่ได้ว่า นายอุตตม และสนธิรัตน์จะยังอยู่ที่พรรคต่อหรือไม่

ทั้งนี้ กำหนดการเดิมพรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 3 ก.ค. แต่วันดังกล่าวติดประชุมงบประมาณรายจ่ายประจำปี2564 ครั้นจะเลื่อนไปหลังวันดังกล่าวก็ติดวันหยุดนักขัตฤกษ์หลายวันและใกล้กับกำหนดการในการปรับคณะรัฐมนตรีซึ่งมีกำหนดเบื้องต้นไว้ไม่เกินวันที่ 15 กค. จึงจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคขึ้นมาให้เสร็จเพื่อการปรับคณะรัฐมนตรีจะได้ไม่มีปัญหา 

พปชร.เร่งรับรอง "บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้าด่วน 27 มิ.ย.รับปรับครม.เดือน กค.

พปชร.เร่งรับรอง "บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้าด่วน 27 มิ.ย.รับปรับครม.เดือน กค.