posttoday

"โนพลอมแพลม"อนุทินตอบกระแสปรับครม.ย้ำไร้สัญญาณ"บิ๊กตู่"

19 มิถุนายน 2563

"อนุทิน-ศักดิ์สยาม"ประสานเสียงย้ำ”บิ๊กตู่”ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. "เสี่ยหนู" บอกโนพลอมแพลมกระแสปรับ ครม. ย้ำยังไม่มีสัญญาณจากนายกฯ

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ภายหลังพิธีลงนามสัญญาร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระหว่าง สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) และบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จํากัด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้มีการพูดคุยและหารือในเรื่องการเตรียมพร้อมหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย รวมทั้งอนาคตที่จะมีการยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายอนุทิน และนายศักดิ์สยาม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งสัญญาณเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือไม่ โดยทั้งนายอนุทินและนายศักดิ์สยาม ยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่า ถึงวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องการปรับ ครม. มีแต่ให้ทุกคนทำหน้าที่และทำงาน ส่วนพรรคอื่นตนไม่รู้

ต่อมานายอนุทินตอบข้อถามถึงการประชุมของพรรค ภท. ว่าจะนัดประชุมเพื่อตกลงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันไหนว่า พรรคเราประชุม ส.ส. และสมาชิก ทุกอาทิตย์อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของโควตาพรรค ภท. หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนเรื่องการปรับครม. ตนยังไม่ได้รับสัญญาณอะไรจากนายกรัฐมนตรี จึงยังไม่คิดถึงเรื่องการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ในส่วนของพรรคการเมืองอื่นได้เริ่มส่งชื่อรัฐมนตรีที่ถูกปรับใหม่มาให้นายกฯ แล้ว นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า "โนพลอมแพลม" จากนั้นจึงเดินขึ้นตึกเพื่อเข้าประชุมทันที