posttoday

พปชร.หนุน"บิ๊กตู่"ทำงานแบบ New normal วอนกลุ่มการเมืองหยุดเคลื่อนไหว

18 มิถุนายน 2563

โฆษกพปชร. หนุน"บิ๊กตู่"ทำงานแบบ New normal ดึงทุกภาคส่วนฟื้นฟูประเทศหลังโควิด-19 วอนกลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองหยุดสร้างความขัดแย้ง ชี้ยิ่งซ้ำเติมประเทศ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม และรัฐบาลคลายล็อกเฟส4แล้ว แต่สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองกลับเริ่มก่อตัวขึ้น โดยมีพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองได้เคลื่อนไหวเป็นสองขา สร้างความวุ่นวาย ความแตกแยกในประเทศ ซึ่งพี่น้องประชาชนทราบดีว่าเป็นใคร ทั้งนี้ ตนอยากวิงวอนบุคคลกลุ่มดังกล่าวว่า ขอให้หยุดการเคลื่อนไหว เพราะวันนี้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็หนักหนาแล้ว จึงไม่ใช่เวลาของการเมืองที่จะออกมาเคลื่อนไหว แต่เป็นเวลาที่ต้องช่วยกันทำงานให้กับประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะปรับการทำงานใหม่แบบnew normal หลังโควิด-19 นั้น ตนเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีส่วนร่วมในการเสนอไอเดียรวมไทยสร้างชาติ ดึงทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของประเทศ นอกจากนั้น จะเปิดโอกาสให้ประชาชนมีบทบาทในการประเมินผลและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ให้ผู้บริหารระดับสูงในรัฐบาลได้รับทราบโดยตรงด้วย รวมทั้งการทำงานในเชิงรุกที่จะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยนายรัฐมนตรีจะติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดผลอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีทำได้แน่นอน ขอเพียงพี่น้องประชาชนร่วมแรงร่วมใจกัน เชื่อมั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์ว่าจะสามารถนำพาประเทศเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนอย่างแน่นอน