posttoday

เปิดโฉมหน้า"ดร.ส้ม"ว่าที่โฆษกใหม่พปชร.ยุค"บิ๊กป้อม"

17 มิถุนายน 2563

พลังประชารัฐปรับโฉมใหม่ดัน"ดร.ส้ม"นั่งโฆษกพรรคแทน"ธนกร"กู้ภาพลักษณ์ช่วย"บิ๊กป้อม"ในกก.บห.ชุดใหม่

ความคืบหน้าในการประชุมใหญ่สามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชุดใหม่ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นั้นนอกจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.จะมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งโฆษกพรรคด้วยเช่นกัน โดยเบื้องต้นจะให้น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ หรือดร.ส้ม ส.ส.กทม.เขต 2 เป็นโฆษกพรรคแทนนายธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้ มีรายงานเหตุที่ต้องเปลี่ยนตัวเนื่องจากที่ผ่านมา นายธนกรแสดงบทบาทสนับสนุนนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคคนเก่าอย่างออกนอกหน้า จนทำให้กลุ่มสามมิตรไม่พอใจ ในขณะเดียวกันการเลือก ดร.ส้ม เพราะต้องการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของพรรคให้ดูนุ่มนวลเวลาแถลงข่าว และมีภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้

เปิดโฉมหน้า"ดร.ส้ม"ว่าที่โฆษกใหม่พปชร.ยุค"บิ๊กป้อม"

สำหรับตำแหน่ง กก.บห.ชุดใหม่ จะมี 26 คน ลดลงจากเดิมที่มี 34 คน โดยมีพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รมว.ยุติธรรม นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รมว.ศึกษาธิการ ส่วนนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท นั่งเลขาธิการพรรค ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นผอ.พรรค

ส่วนกลุ่ม 4 ยอดกุมาร ทั้งนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ไม่มีชื่อเป็นกก.บห.ชุดใหม่

ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รักษาการรองหัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวถึงเตรียมประชุมใหญ่สามัญพรรคว่า หลังจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมนัดให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ไปวันที่ 1 ก.ค.นี้ และอาจจะใช้เวลาในการอภิปรายเป็นเวลา 3 วัน คือระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค.นี้ อาจทำให้การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของ พปชร.ที่เบื้องต้นวางกรอบเวลาไว้ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ อาจต้องเปลี่ยนแปลงไป

อย่างไรก็ตาม คงต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าพูดคุยในที่ประชุมรักษาการกก.บห.ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เพื่อหารือกันว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีใหม่ หรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน