posttoday

"ธรรมนัส"ผงาดรองหัวหน้าพรรคพปชร.อันดับ1

17 มิถุนายน 2563

"บิ๊กป้อม"ไร้คู่แข่งหัวหน้าพปชร.ดัน"ธรรมนัส"ขึ้นรองหัวหน้าอันดับ1"อนุชา"ยึดเก้าอี้เลขาฯ"สันติ"นั่งคุมผอ.พรรค

ความเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 3 ก.ค.นั้น ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค จะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค นั้นยังคงเป็น นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท จากกลุ่มสามมิตร

ขณะที่รองหัวหน้าพรรคนั้นมีการวางให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ขยับขึ้นเป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรองหัวหน้าพรรคอันดับ 2 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคอันดับ 3 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคอันดับ 4 ในขณะที่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็น ผ.อ.พรรค

ทั้งนี้เหตุที่ ร.อ.ธรรมนัส ถูกวางไว้เป็นรองหัวหน้าพรรคอันดับหนึ่ง เนื่องจากได้รับความไว้วางใจจาก พล.อ.ประวิตร ในการประสานงานทางการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคเล็ก รวมถึงกลุ่มต่างๆในพรรคพลังประชารัฐเอง

ขณะเดียวกัน นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร ชุดรักษาการในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ ที่ทำการพรรค อาคารปานศรี ในเวลา 10.00 น. ซึ่งล่าสุดมีการส่งหนังสือเชิญ กก.บห.ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเข้าร่วมประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับวาระในการประชุมกก.บห.ในวันที่ 19 มิ.ย.นั้น มีวาระการเตรียมการประชุมใหญ่พรรค ที่จะมีการกำหนดวัน เวลา สถานที่การประชุม การเชิญสมาชิกเข้าร่วม ระเบียบวาระการประชุมใหญ่ซึ่งกำหนดไว้ ในวันที่ 3 ก.ค.นี้