posttoday

"บิ๊กป้อม" มั่นใจ "นายกฯ"เลือกคนนั่งเก้าอี้รมต.ได้เหมาะสม

17 มิถุนายน 2563

"พล.อ.ประวิตร" มั่นใจนายกฯเลือกคนนั่งเก้าอี้รมต.ได้เหมาะสม เชื่อถึงเวลาปรับพปชร.ไม่มีขัดแย้ง ลั่นคุยได้หมด ย้ำคำเดิมนั่งหัวหน้า แล้วแต่สมาชิก-กรรมการบริหารพรรค

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมหากสมาชิกพรรคสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่รู้เลย แล้วแต่สมาชิกพรรค เมื่อถามว่า มีข่าวว่าจะเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคเพียงชื่อเดียว พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามต่อว่า แต่พร้อมทำงานให้พรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ

เมื่อถามว่า ในฐานะประธานยุทธศาสตร์มองว่าพรรคควรยึดหลักอะไรในการทำงานร่วมกันของหลายๆกลุ่มในพรรค พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ต้องเป็นหนึ่งเดียว คิดเป็นหนึ่งเดียว คิดเหมือนๆกัน แต่ละคนต้องมาหลอมรวมให้เกิดความเข้มแข็งในพรรค และทำให้พรรคเข้มแข็ง เมื่อถามว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ เสนอในที่ประชุมส.ส.พรรค ให้ผู้ที่จะมาเป็นกรรมการบริหารพรรคต้องมีคุณสมบัติไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายสิระที่คิดเอง ไม่รู้ ต้องไปถามเขาดู เมื่อถามว่าจะทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า เรื่องนี้แล้วแต่นายกรัฐมนตรีคนเดียวเลย ส่วนของพลังประชารัฐการปรับครม.ไม่มีอะไรต้องขัดแย้งกัน เมื่อถามว่า มีข่าวนายกฯให้แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลไปพิจารณาปรับครม.กันเอง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายกฯ เมื่อถามว่า พลังประชารัฐต้องจัดสรรคนให้เหมาะสมกับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า นายกฯรู้หมดว่าคนไหนเป็นอย่างไร นายกฯดูหมด ดูทุกพรรค เมื่อถามว่า หากนายกฯมาขอคำแนะนำ พล.อ. ประวิตร ตอบว่า ตนไม่มีความคิดเห็นอะไร เป็นเรื่องของนายกฯ เมื่อถามว่า การปรับครม. พรรคจะประเมินอย่างไร พล.อ.ประวิต ตอบว่า ไม่ประเมิน แล้วแต่นายกฯเพราะรู้ว่าจะปรับอย่างไรท่ีจะนำพาครม.ไปได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน สะท้อนถึงเวลาต้องปรับครม.แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ต้องไปถามม.ร.ว.จัตุมงคล จะมาถามตนทำไม เมื่อถามว่ามองว่าใกล้ปรับครม.แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีความกังวลอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ ตนพูดคุยได้หมดในพรรค