posttoday

"เสรีพิศุทธ์" จี้ผู้ว่าฯลำปาง เร่งสอบนายอำเภอ เอื้อบางพรรค

17 มิถุนายน 2563

“เสรีพิศุทธ์” ลั่น! เสรีรวมไทยไม่ซื้อเสียง จี้ผู้ว่าฯลำปาง สอบนายอำเภอ เอื้อบางพรรค ลั่นจัดการแน่ หากยังไม่ยุติ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ อ.เถินจ.ลำปาง เพื่อช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า ตนมั่นใจว่า ร.ต.ท.สมบูรณ์ จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆเข้าไปเป็นตัวแทนชาวลำปาง เขต 4 ฉะนั้นอยากจะฝากให้ประชาชน เลือก ร.ต.ท.สมบูรณ์ เป็นส.ส.ให้ได้ เวลามีปัญหาไม่ต้องไปหาส.ส.ที่ไหน เพราะเรามีส.ส.ของเราอยู่ที่นี่แล้ว ไว้เเก้ปัญหา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณี การทุจริตซื้อเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าไม่กี่วันนี้จะหย่อนบัตรเเล้ว ตนเชื่อว่าประชาชนคงจะได้ยินว่าพรรคใดซื้อเสียงบ้างเเละใช้ข้าราชการการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองท้องถื่น เเละ บางอำเภอใช้นายอำเภอ เอื้อประโยชน์ให้บางพรรค เพราะไม่กี่วันมานี้เเกนนำบางพรรคลงพื้นที่เเละใช้อำนาจบางอย่างบีบให้บางพรรคได้เปรียบ ย้ำว่ามีคนร้องเรียนมาที่ตนเป็นลายลักษณ์อักษร เเละตนประสานไปที่รองผู้ว่าฯ จ.ลำปางเเล้ว ท่านบอกจะย้ายนายอำเภอบางอำเภอในเขตเลือกตั้งนี้ ออกไปก่อนในช่วงนี้เพื่อสอบสวนเเละให้ความเป็นธรรม เพื่อให้การเลือกตั้งสุจริต แล้วเอาคนอื่นมารักษาการนายอำเภอแทน เมื่อตนได้ติดตามเรื่องนี้ทราบว่าจังหวัดยังไม่ดำเนินการ

"ขอให้กกต. เเละกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งผู้ว่าฯจ.ลำปาง จี้รองผู้ว่าฯที่รับเรื่องไป ขอคำตอบ ในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ก่อนที่จะมีการหย่อนบัตรเลือกตั้งไม่เช่นนั้นการเลือกตั้งจะไม่เป็นธรรม เเละสังคมไม่ยอมรับผมเคยเป็นนายตำรวจ ไปจับการซื้อเสียง120บาทที่จ.บุรีรัมย์เมื่อหลายสิบปีก่อนมาเเล้ว วันนี้ไม่เชื่อว่ายังมีเรื่องเเบบนึ้เกิดขึ้นอีก เเสดงว่าอำนาจมืดของฝ่ายเผด็จการไม่เห็นหัวประชาชน ดังนั้นนักการเมืองท้องถิ่นเเละข้าราชการบางคนที่ ผมบอกว่ายินยอมไปยอมทำตามคำสั่งมืดของเเกนนำบางพรรคเพื่อรักษาเก้าอี้ตัวเอง ขอเตือนไว้ว่ายุติเถอะ หากคนพวกนี้ยินยอมยุติ ผมจะไม่เอาความ หากยังเอื้อบางพรรค วันข้างหน้าผมจัดการเเน่”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ตนเเละเเกนนำพรรคลงหาเสียงพบประชาชน พรรคของตนไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง ย้ำว่าร.ต.ท.สมบูรณ์ เป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถทำงานให้ประชาชนได้ ขอให้เลือกพรรคขิงตนเพื่อศักดิ์ศรีของชาวลำปางเขต4 ที่จะเป็นต้นแบบของการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเเละไม่ยอมอำนาจมืดของเผด็จการ

"เสรีพิศุทธ์" จี้ผู้ว่าฯลำปาง เร่งสอบนายอำเภอ เอื้อบางพรรค