posttoday

"พันธ์ยศ"ขออาสาลุยการเมืองอีกครั้งหากพ้นคดี

14 มิถุนายน 2563

"พันธ์ยศ" ลุยแจกเจลแอลกอฮอล์ให้ "หน่วยงานราชการ-มูลนิธิ-ผู้ด้อยโอกาส" ลั่น หากพ้นคดีกักตุนหน้ากากอนามัย ขออาสาลุยการเมืองอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน และอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจทางด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโควิด-19 กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสนี้ทำให้ผู้คนตื่นตัวในการป้องกันตนเองและครอบครัวมากขึ้น ประกอบกับเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุมตามที่กฎหมายกำหนดนั้น เพื่อเป็นการให้ประชาชนได้เข้าถึงปัจจัยสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสนี้ จึงได้จัดตั้งบริษัทเพื่อผลิตและจำหน่ายสินค้าเพื่อการป้องกันสุขภาพจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป หน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มอบเจลแอลกอฮอล์ที่ผ่านการตรวจสอบจากภาครัฐแล้วให้กับบ้านพักคนชราบางแค มูลนิธิเด็ก หน่วยงานราชการ ร้านค้าหลายแห่ง รวมถึงจะไปช่วยเหลือส่วนราชการและองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสนี้ระบาดเพิ่ม

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะมีการจำหน่ายไปทั่วประเทศในราคาที่ถูกกว่าในท้องตลาด เพื่อที่จะให้ ประชาชนนำไปจำหน่ายหารายได้เพิ่มในภาวะเศรษฐกิจเเบบนี้ ซึ่งสามารถที่จะสร้างอาชีพ หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวในช่วงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะขณะนี้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตในยุคนี้ไปแล้วโดยประชาชนที่สนใจติดต่อมาที่เฟซบุ๊กของตนโดยตรงได้ นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ถุงมืออุปกรณ์ป้องกันส่งออกต่างประเทศ เพื่อใช้โอกาสนี้ในการสร้างชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ที่มาจาก ประเทศไทยเเละใช้ยางพาราของไทยผลิต เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ทั่วโลกยังรุนเเรง ถุงมือยางจึงเป็นอุปกรณ์พื้นฐานการดำรงชีวิตลักษณะใหม่

“ผมหวังว่าการทำธุรกิจเเบบเปิดเผยเเละช่วยประชาชนสร้างรายได้เพิ่มในภาวะเเบบนี้เเละเป็นการป้องกันตัวเองเพราะพวกเราต้องดูเเลสุขภาพไปอีกนานจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย เเละตนหวังว่าหากคดีที่ตนโดนกล่าวหาว่ากักตุนหน้ากากอนามัยที่ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรมนั้น หากคดีสิ้นสุดเเละผมพ้นผิด ขออาสาทำงานการเมืองอีกครั้งเเละนำประสบการณ์การทำธุรกิจสุขภาวะมาใช้เป็นเเนวนโยบายการเมืองเพื่อสร้างระบบป้องกันประชาชนให้พ้นโรคอุบัติใหม่เเละวิธีสร้างรายได้ที่ถูกกฎหมายให้ประชาชนเพราะวันนี้ New Nornal คือภาวะที่ต้องหาระบบเศรษฐกิจใหม่โดยภาคการเมืองต้องวางเเนวทางให้สังคมปรับตัว เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผมมีอยู่จะช่วยคนไทยได้ในวันข้างหน้า”นายพันธ์ยศกล่าว