posttoday

เลขาฯรมว.คลังแจง "อุตตม" เดินหน้าทำงานไม่สนเรื่องการเมือง

14 มิถุนายน 2563

เลขาฯรมว.คลังเผย"อุตตม"เดินหน้าทำงานเต็มสูบ ไม่สนปัญหาการเมือง เล็ง18 มิ.ย.ควง"สมคิด"ลงพื้นที่ช่วยฟื้นเศรษฐกิจฐานรากที่สมุทรปราการ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า แม้ว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม แต่รัฐบาลยังต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากผลกระทบดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกันจ่ายเยียวยา 5000 บาท อาชีพอิสระ 15.1 ล้านคน เกษตรกรอีก 10 ล้านคน และประกันสังคม เพราะฉะนั้นจากนี้ไปจะเป็นเรื่องของการฟื้นฟู

โดยในส่วนของกระทรวงการคลังนั้น นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินหน้าโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน ส่งทีมเราไม่ทิ้งกันกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ โดยในวันที่ 18 มิ.ย. 2563 จะเดินทางไปร่วมงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมือง ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานด้วย โดยมีนายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองให้การต้อนรับ

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชน นายอุตตมเร่งทำงานแข่งกับเวลาโดยไม่สนเรื่องการเมือง เพราะมองว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาทำงานให้ประชาชน ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ให้รัฐมนตรีทุกคนทำงานให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน

กระทรวงการคลัง โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จึงจะเน้นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เช่น การสร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน เพราะจะมีพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก จึงต้องทำให้เขามีงานมีรายได้ การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กระทรวงการคลังได้เตรียมแผนงานและวางยุทธศาสตร์ไว้หมดแล้ว ซึ่งบางส่วนเริ่มดำเนินการไปแล้ว เชื่อว่าหากดำเนินตามนโยบายที่นายสมคิดมอบไว้จะสามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแน่นอน