posttoday

"สมยศ"ชวนคนไทยลงชื่อยื่นจม.ถึง"ฮุนเซ็น"จับกุมคนร้ายอุ้ม"วันเฉลิม"

13 มิถุนายน 2563

กลุ่ม 24 มิถุนาฯประกาศบุกยื่นสถานทูตกัมพูชาเรียกร้องให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่อุ้มฆ่าวันเฉลิม 15มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า เชิญร่วมลงนาม จดหมายถึง รัฐบาลฮุนเซ็น กัมพูชาโดยใน วันจันทร์ 15 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 ผมจะไปที่สถานทูตกัมพูชา ตั้งอยู่ที่ 518/4 ถนน ประชาอุทิศ (ซอยรามคำแหง 39) แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. เพื่อติดตามข้อเรียกร้องให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่อุ้มฆ่าวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ให้ได้

"ขอเชิญร่วมลงนาม โปรดระบุชื่อจริง นามสกุลจริง หน่วยงาน /อาชีพ/จังหวัด แสดงถึงเจตจำนงของพลเมืองไทยที่มีต่อผู้ลี้ภัยการเมืองในกรณีอุ้มฆ่าวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์"นายสมยศ กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิมนุษยชนในกลุ่มประเทศ Asian และธำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนคนไทยกับประชาชนชาวกัมพูชาที่มีมาช้านานแล้ว จึงขอเรียกร้องต่อรัฐบาลกัมพูชา สอบสวนจับกุมคนร้ายและผู้สั่งฆ่าวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ และ ปกป้องผู้ลี้ภัยการเมืองที่อาศัยอยู่ในกัมพูชาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ท่านใดที่สะดวกเดินทางไปที่หน้าสถานทูต สามารถจัดทำจดหมาย ป้ายข้อความของท่านเอง ท่านใดไปไม่ได้ สามารถสนับสนุนการเคลื่อนไหวกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

"สมยศ"ชวนคนไทยลงชื่อยื่นจม.ถึง"ฮุนเซ็น"จับกุมคนร้ายอุ้ม"วันเฉลิม"