posttoday

โฆษกปัดพูดข่าวขัดแย้งใน พปชร.ขอลุยงานเยียวยาปชช.

06 มิถุนายน 2563

โฆษก พปชร. ขอลุยงานเยียวยาประชาชน ไม่วิจารณ์ข่าวขัดแย้งในพรรควอนทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจช่วยประชาชนดีกว่า เผย กระทรวงคลังเตรียมโครงการฟื้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประชาชนแล้ว

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนไม่ขอพูดถึงสถานการณ์ความขัดแย้งภายในพรรคเพราะทุกอย่างจะเป็นไปตามธรรมชาติ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา จะมุ่งเน้นทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเพียงอย่างเดียว เพราะขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่ว่าฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลในการช่วยเหลือพี่น้องประขาชนที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินมาถูกทางในการแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับการชื่นชมจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำต่อก็คือ การฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม

นายธนกร กล่าวอีดว่า ในส่วนของกระทรวงการคลังหลังจากที่ทำโครงการเราไม่ทิ้งกัน จ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทจบไป ได้มีการทำโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันต่อ โดยส่งทีมเราไม่ทิ้งกันซึ่งประกอบไปด้วยหน่วยงานในกระทรวงการคลังและธนาคารของรัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ติดตาม แก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งในสัปดาห์หน้านายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะประชุมติดตามและลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งดำเนินการช่วยเหลือในทันที นอกจากนั้นแล้ว กระทรวงการคลังได้เตรียมโครงการสำหรับงบประมาณฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท โดยจะเน้นผ่านธกส. ซึ่งจะเป็นการฟื้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย