posttoday

“เสรีพิศุทธ์” หาเสียงลำปาง ขอคะแนนเสียงให้ฝั่งประชาธิปไตยเข้าไปซัด"ลุงตู่"

05 มิถุนายน 2563

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุยหาเสียงบ้านท่าหลวง อ.เถิน จ.ลำปาง ขอคะแนนเสียงให้"ร.ต.ท.สมบูรณ์”เข้าสภา เพิ่ม 1 เสียงฝั่งประชาธิปไตยไปซัด"ลุงตู่"

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมีเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเเละเเกนนำพรรคลงพื้นที่บ้านท่าหลวง อ.เถิน จ.ลำปางช่วยหาเสียงให้ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าหาญ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดย กล่าวกับประชาชนว่าตนมาบ้านท่าหลวงเป็นครั้งแรก เพราะในการเลือกตั้งใหญ่ปีที่แล้ว เลือกตั้งทั่วประเทศ 350 เขต ตนไปเขตละ 1 วันก็ใช้เวลา 1 ปีเพราะฉะนั้นเลยไม่มีโอกาสมาที่นี่ ต้องกราบขออภัยด้วย

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนมาในวันนี้เนื่องจากมีการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปางเขต4 ตนต้องพบพี่น้องประชาชนให้ได้ ขอเรียนว่าในปีที่ผ่านมาตนได้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มที่ที่สุด การที่ตนร่วมประชุมสภาผู้เเทนฯเรื่องพร.ก.เงินกู้1.99ล้านล้านบาทเสร็จสิ้นก็มาพบประชาชนเขตสี่หลายวันเเล้วและจะอยู่ถึงวันที่ 9 มิ.ย.เพราะว่าต้องไประชุมกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก และจะกลับมาที่นี่อีกจนกระทั่งเลือกตั้งเสร็จ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนจะทุ่มเทให้ ร.ต.ท.สมบูรณ์ได้ เป็นสส. เขต4 จ.ลำปางให้ได้ ทำไมถึงเชื่อมั่นอย่างนั้น เพราะในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วพรรคฝ่ายประชาธิปไตย รวมกันได้ 7 หมื่นกว่าคะแนน ขณะที่ฝ่ายเผด็จการได้ 3 หมื่นคะแนน ใครที่เคยลงให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็ ลงคะเเนนเหมือนเดิม แค่นี้ก็กินขาด ชนะแล้ว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ 1 ปี ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจ เเละบอกขอเวลาอีกไม่นาน เเต่อยู่มา 6 ปีแล้ว และเขียนรัฐธรรมนูญเพื่อที่จะได้เป็นนายกฯอีก 2 สมัย สิ่งที่ทำกับพวกเราคือใช้รัฐธรรมนูญมากดขี่ประชาชน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์บอกว่าจะมากู้ชาติ กู้ชาติจริงหรือเปล่า มีแต่กู้เงินอย่างเดียว ไม่เคยกู้ชาติเลย เป็นนายกฯเมื่อปี 2557 ตั้งงบประมาณ ปี 2558 เพื่อเอาภาษีประชาชนมาบริหารประเทศ ก็ตั้งงบประมาณเกินดุล

“เกินดุลหมายความว่า จะใช้เงินเท่านี้แต่เงินไม่พอ ต้องไปขอกู้ยืม เพราะฉะนั้นปี 2558 พล.อ.ประยุทธ์ก็ต้องกู้เงิน จนปีนี้ก็ต้องกู้เงินอีก ถ้าชีวิตเราเป็นหนี้สิน ทุกเดือนไม่พอก็ต้องกู้ ทำงานมาก็ต้องใช้ดอกเบี้ย จะมีความสุขไหม ใครเป็นหนี้เป็นสินชีวิตไม่มีความสุขหรอก พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าภาษีของประชาชนไม่ใช่เงินของตัวเอง จึงถลุงกันไปหมด เอางบประมาณของเราไปซื้อสิ่งไม่จำเป็น คืออาวุธ มันหมดสมัยแล้วที่จะไปซื้อของพวกนี้ แต่คนพวกนี้ต้องการเงินทอน พูดง่ายๆคือทุจริต ผมบริหารประเทศมาขนาดนี้แล้ว พลเอกประยุทธ์เป็น ผบ.ทบ. ผมเป็น ผบ.ตร. มันรู้ทันกันอยู่ เพราะฉะนั้นพวกนี้มันจะแสวงหาผลประโยชน์กับพี่น้องที่เดือดร้อน “หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

“เสรีพิศุทธ์” หาเสียงลำปาง ขอคะแนนเสียงให้ฝั่งประชาธิปไตยเข้าไปซัด"ลุงตู่"

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่าภาษีประชาชนที่รัฐบาลนำไปบริหารจะต้องใช้อย่างละเอียดและประหยัด จะต้องทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน โดยไม่มีการทุจริต แต่รัฐบาลนี้ถูกกล่าวหาว่าทุจริตมาโดยตลอด การอภิปรายเรื่องงบประมาณเงินกู้ ผมพูดจากใจว่า ไม่อยากให้กฎหมายผ่าน เพราะเดี๋ยวจะไปทุจริต แต่พอนึกว่าประชาชนลำบากถูกพักงาน โดนปลดออกจากงาน ตนจำต้องกล้ำกลืน ยอมให้กฎหมายผ่าน เพื่อประชาชนจะได้มีเงินไปใช้

“แต่ขั้นตอนต่อไปเราต้องตรวจสอบให้ได้ ต้องตั้งกรรมธิการมาตรวจสอบการใช้เงินของรัฐต้องเรียนประชาชนว่า พล.อ.ประยุทธ์ลูกช่างกู้ กู้ทุกอย่าง เวลามีโควิด-19 ก็ต้องกู้อีก ต้องรักษาประชาชนในเรื่องโควิด-19 ฟรี เมื่อมีผลกระทบรัฐบาลก็ต้องชดเชย รวมทั้งเกษตรกรทั้งหลาย แต่ รัฐบาลไม่มีเงิน เพราะกู้ทุกปีๆ กู้ครั้งนี้เกือบดันเพดานแล้ว จะกู้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว กู้โดยไม่สนใจ แล้วใครจะเป็นคนใช้หนี้ รุ่นลูกเราต้องเป็นคนใช้ หนี้ ต่อไปพวกเราจะเดือดร้อน ต้องใช้ทั้งเงินกู้ ทั้งเงินต้น ดอกเบี้ยแล้วจะเอาเงินจากไหน รัฐบาลก็ต้องมาเก็บเงินภาษีพวกเราเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อจะเอาเงินไปใช้หนี้ และรัฐบาลจะขึ้นภาษีหลายอย่าง ตอนนี้น้ำมันโลกราคาถูกลง น้ำมันไทยเพิ่มขึ้น ไปดูตามปั้มน้ำมันได้ ถ้าบริหารประเทศแบบนี้ ใครก็เป็นนายกฯได้”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการเลือกระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ พรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคเดียวของตัวแทนฝ่ายค้าน ประชาชนลงคะแนนมาที่พรรคเสรีรวมไทย คะเเนนของฝ่ายประชาธิปไตยให้พรรคเสรีรวมไทยทั้งหมด

“ ร.ต.ท.สมบูรณ์ คือคนอำเภอสบปราบ เป็นคนของพวกเราเอง ต้องเข้าสภาให้ได้ ผมก็ได้อีก 1 เสียง ไปค้านเเละสู้ในสภา เอาชนะพวกเขาให้ได้”หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว